Nội dung
Canon eos 7d lộ diện

Dòng chữ EOS 7D trên một thân máy DSLR lộ diện. Ảnh: Dpreview.

Dựa trên hình ảnh được công bố, có thể thấy phần bên tay phải của nắp máy có thiết kế rất giống với phiên bản 5D Mark II, cũng với màn LCD to và 4 nút chỉnh WB, AF-Drive, ISO và đèn màn hình. Trong khi trước đây đã có một số dự đoán về một phiên bản EOS 60D kết thừa 50D, nhưng với hình ảnh nắp máy mới này, giải thuyết về phiên bản xD ngày càng thuyết phục bởi lẽ vòng chỉnh chế độ bên tay phải có các chế độ C1, C2, C3 và CA và không có chế độ Scene Mode như các phiên bản xxD.

Một số cải tiến thấy rõ sẽ được đưa vào phiên bản bí ẩn này bao gồm công tắc bật tắt đã được đưa lên phía dưới của vòng chỉnh chế độ thay vì ở mặt sau như truyền thống, hứa hẹn phiên bản mới có thể có màn LCD lớn hơn. Một nút M-Fn mới được bố trí ngay cạnh nút chụp ảnh được cho là nút truy cập chế độ quay phim (Movie-Function), nhất là ở một hình ảnh mặt trước đã được lộ ra trước đây có những lỗ để thu âm thanh.

Một điều chắc chắn là phiên bản mới sẽ có đèn flash tích hợp vì trên thân máy đã có sẵn không gian cho thiết bị này. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà khung ngắm quang (Viewfinder) sẽ bị nhỏ đi, dẫn tới suy đoán phiên bản bí ẩn này sẽ không phải là một máy ảnh cảm biến full-frame mà sẽ là APS-C hoặc cùng lắm là APS-H (trên EOS 1D Mark III, nhân tiêu cự 1,3). Chính vì việc cảm biến nhỏ hơn của 5D, lại có đèn (như trên các dòng xxD chứ không phải không đèn như 5D), nhất là sau dự đoán hụt về 7D kế tiếp 5D nhưng kết quả lại là 5D Mark II, nên phiên bản này càng được tin là sẽ có tên EOS 7D (theo truyền thống Canon, số to hơn thường thấp cấp hơn số bé).

Canon eos 7d lộ diện

Mặt trên. Ảnh: Dpreview.

Đáng lưu ý là từ thời máy phim, phiên bản 1 chữ số chưa có con số 7, chỉ có EOS 1, EOS 3, EOS 5, rồi giờ đây đến 1D, 5D, nên không biết đây có phải là một phá cách mới của Canon hay không. Phiên bản bí ẩn này được cho là sẽ rất sớm ra mắt, có thể ngay trong tháng 9 tới.

Về giá cả, thông tin về 7D lại càng có vẻ thật khi có một nguồn tin trên trang mua bán điện tử Best Buy tiết lộ họ sắp bán phiên bản EOS 7D với giá 2.699 USD, còn nếu kèm ống kít EF 28-135 thì giá sẽ là 2.899 USD.

Nguyễn Hà tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm