Nội dung
mặt tiền kép cho nhà phố

Mặt tiền kép giúp đón nắng và gió thoải mái.

Mặt tiền kép được phát triển dựa trên giải pháp thiết kế cửa sổ hai lớp truyền thống, trong đó, lớp ngoài là hệ cửa gỗ lá sách chống nắng, lớp trong là cửa kính. Phát triển từ "cửa sổ hai lớp" này, giải pháp mặt tiền kép cho nhà phố bao gồm các đặc điểm chính là mặt tiền nhà phố có hai hệ cửa xuyên suốt qua các tầng. Hệ bên ngoài là hệ khung sắt có thể đóng mở được. Hệ bên trong là hệ cửa đi (cửa sổ) mở rộng tối đa theo chiều rộng và chiều cao của từng tầng. Giữa hai hệ cửa là không gian ban công dùng để trồng cây và ngắm cảnh.

mặt tiền kép cho nhà phố

Hai lớp cửa sắt ở ngoài và kính bên trong.

Giải pháp mặt tiền kép nêu trên có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu thiết kế đã đặt ra đối với nhà phố bao gồm:

- An ninh: nhờ hệ khung sắt bảo vệ xuyên suốt hai tầng, trộm khó bề xâm nhập ban công các tầng lầu.

- Khai thác các yếu tố khí hậu tích cực, mặt tiền được mở rộng tối đa để đưa ánh sáng và gió vào công trình. Do mặt tiền là hệ cửa kính mở rộng tối đa theo chiều rộng và chiều cao tầng, nên giải pháp mặt tiền kép cho ánh sáng rọi được nhiều nhất vào công trình. Khi cần thông thoáng tự nhiên, chủ nhà có thể mở rộng hệ cửa kính (trong lúc này, hệ cửa sắt vẫn có thể đóng lại để đảm bảo an ninh).

- Giảm thiểu các ảnh hưởng xấu của khí hậu và môi trường xung quanh bởi hệ khung sắt và ban công có tác dụng che nắng trực tiếp chiếu vào trong nhà và chống mưa tạt trực tiếp vào cửa kính công trình.

Hệ khung sắt có thể được thiết kế theo các kiểu hoa văn khác nhau để tăng tính thẩm mỹ. Ban công là không gian trồng cây. Hệ khung sắt còn là giàn dây leo để các loại cây cảnh len lỏi vào làm xanh mát mặt tiền ngôi nhà.

(Theo Nhà Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm