Nội dung
Giàu có, thành đạt và chưa đến 40, tại quê hương mình, 9 người hùng công nghệ dưới đây cũng vĩ đại chẳng kém nhà sáng lập Facebook.

mark zuckerberg là những người trẻ thành công và quyền lực bậc nhất thế giới, cái này thì chúng ta đã rõ. Ở tuổi 23, cậu đã trở thành tỷ phú công nghệ nhờ vào “đứa con Facebook”  được ấp ủ từ những ngày còn ngồi trên giảng đường. Đến thời điểm Mark bước sang tuổi 31 vào tháng 5 vừa qua, tổng giá trị tài sản của anh đã lên tới 9 tỷ đôla Mỹ.

Thế nhưng có lẽ thành công của Zuckerberg cũng đến từ việc anh là một công dân Mỹ, quốc gia có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới, nơi giúp anh tiếp nhận nhanh nhất, toàn diện nhất các tiến bộ khoa học công nghệ. Để nói về ý chí, tài năng, tư duy sáng tạo và óc tổ chức, thế giới đâu chỉ có Zuckerberg.  

Cùng điểm mặt 9 người hùng công nghệ trẻ, thành đạt và làm giàu bằng chính tài năng của mình:

1. Liên bang Nga: Pavel Durov, 30 tuổi, đồng sáng lập mạng xã hội VK.

mark zuckerberg của các quốc gia khác họ là ai

Ngay tại quê hương mình, Pavel Durov đã luôn được gọi với cái tên "Mark Zuckerberg của nước Nga”, khi mạng xã hội VK do anh phát triển qua mặt cả Facebook trên thị trường khổng lồ này. Thế nhưng vào năm ngoái, anh này đã phải “đào tẩu” khỏi quê hương bản quán, với lý do chính phủ tìm cách kiểm soát VK. Thời gian gần đây, Durov dành thời gian phát triển một ứng dụng tin nhắn mới mang tên Telegram.

Hiện không có thống kê chính xác về tổng lượng tài sản của Pavel Durov, nhưng nên biết là ở thời điểm anh này bán tháo cổ phần của mình tại VK để chạy khỏi nước Nga, giá trị thu về cho Parov đã lên tới gần 500 triệu USD.

2. Ireland: Patrick và John Collison, 26 tuổi, đồng sáng lập công ty thanh toán Stripe

mark zuckerberg của các quốc gia khác họ là ai

Hai anh em nhà Collison, 26 tuổi đã làm nên tên tuổi tại quê nhà với việc phát triển công ty chuyên về API và công cụ thanh toán trực tuyến. Có giá trị thị trường lên tới 5 tỷ USD, Stripe là một tech-unicorn đang lên và đem về niềm tự hào cho Ireland, mặc dù hai nhà đồng sáng lập hiện sống tại thung lũng Sillicon, Hoa Kỳ.

Năm ngoái, có nguồn tin cho biết Stripe đang hợp tác với Facebook để phát triển nút Mua trên giao diện mạng xã hội. Bên cạnh đó, Stripe cũng hỗ trợ về mặt công nghệ cho Apple Pay.   

3. Singapore: Quek Siu Rui, 28 tuổi, đồng sáng lập ứng dụng bán hàng Carousell.

mark zuckerberg của các quốc gia khác họ là ai

Chàng trai trẻ đã bỏ dở chương trình học để dành thời gian phát triển ứng dụng kinh doanh cá nhân Carousell hiện đang gây chú ý rất lớn tại Singapore.  Cuối năm ngoái, Carousell đã huy động được 6 triệu USD vốn đầu tư  từ quỹ mạo hiểm Sequoia.

Quek cũng từng lot top các thanh niên khởi nghiệp tài năng nhất của châu Á.

4. Nhật Bản: Yoshikazu Tanaka, 38 tuổi, sáng lập viên mạng xã hội SNS Gree

mark zuckerberg của các quốc gia khác họ là ai

Yoshikazu Tanaka đã xây dựng mạng xã hội SNS Gree ở tuổi 26. Năm 2010, anh trở thành sáng lập viên trẻ nhất của một công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo ở tuổi 33. Giờ ngấp nghé 40, Tanaka hiện sở hữu khoảng 1,7 tỷ đôla Mỹ. 

5. Canada: Michael Litt, 28 tuổi, đồng sáng lập công ty video-marketing Vidyard

mark zuckerberg của các quốc gia khác họ là ai

Năm 2010, Michael Litt khởi nghiệp với chính dự án của mình trong năm cuối theo học Đại học Waterloo mang tên Vidyard, thúc đẩy các biện pháp tiếp thị và bán hàng với công cụ video. Hiện nay, Vidyard lot top các doanh nghiệp khởi nghiệp hiệu quả và có giá trị lớn nhất tại Canada. Công ty đã huy động được tổng lượng vốn lên tới 26 triệu đôla Mỹ.

6. Thụy Điển: Daniel Ek, 32 tuổi, CEO kiêm sáng lập viên của Spotify

mark zuckerberg của các quốc gia khác họ là ai

Là chủ của dịch vụ stream nhạc đình đám Spotify, Daniel Ek hiện sở hữu lượng tài sản khủng lên tới 400 triệu USD. Thế nhưng, Spotify cũng không phải công ty đầu tiên mà doanh nhân trẻ tài năng này ấp ủ và xây dựng. Được biết, các mô hình khởi nghiệp trước của anh đã được bán lại cho các tên tuổi như TradeDoubler và eBay.  

7. Brazil: Gustavo Caetano, 33 tuổi, nhà sáng lập Samba Tech

mark zuckerberg của các quốc gia khác họ là ai

Gustavo Caetano là một người có đầu óc kinh doanh nhạy bén, khi biến một doanh nghiệp phát hành games trầy trật trên thị trường trở thành nền tảng video trực tuyến lớn nhất khu vực châu Mỹ Latin với cái tên Samba Tech.  

8. Kenya: Mubarak Muyika, 20 tuổi, bán công ty đầu tiên của mình năm 16 tuổi và thu về cả trăm nghìn đôla

mark zuckerberg của các quốc gia khác họ là ai

Mubarak Muyika hiện là CEO của Zagace, một công ty khởi nghiệp tại Kenya chuyên sản xuất các sản phẩm phần mềm. Thế nhưng ít ai biết Muyika đã thành lập công ty đầu đời từ năm 16 tuổi với cái tên Hypecentury Technologies  chuyên về web-hosting và sau này đã bán được mức giá lên tới 6 con số. Có thể điều này không quá to tát ở Mỹ song với một quốc gia châu Phi còn nhiều đói nghèo thì đây quả là một kỳ tích.  

Và để đeo đuổi giấc mơ khởi nghiệp của mình, Mubarak Muyika đã từ chối một học bổng lớn của đại học Havard danh giá.

9. Ấn Độ: Deepak Ravindran, 27 tuổi, sáng lập công ty Innoz

mark zuckerberg của các quốc gia khác họ là ai

Năm 2008, Deepak Ravindran cùng ba người bạn từ bỏ việc học tại Đại học Kannur, Ấn Độ để cùng nhau dựng xây Innoz, công ty chuyên cung cấp dịch vụ tìm kiếm qua di động, cụ thể là cho phép người dùng thực hiện các lệnh tìm kiếm Google hay Wikipedia qua tin nhắn SMS. Năm ngoái, Ravindran đã rời Innoz để thành lập Lookup – dịch vụ cho phép người dùng di động có thể chat với các doanh nghiệp tại địa phương.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Apple Music và Google Play Music: Ai hơn ai?

Apple và Google lại cùng đối đầu nhau với việc mỗi hãng tung ra dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của riêng mình. Dù trên thị trường vẫn còn rất nhiều những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn khác...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm