Nội dung

Nhà thiết kế marc jacobs vừa xác nhận với WWD rằng anh sẽ đóng cửa thương hiệu marc by marc jacobs sau 14 năm hoạt động. Theo đó, dòng thời trang ứng dụng với giá bán tầm trung do hai nhà thiết kế Katie Hiller và Luella Bartley đứng đầu sẽ sáp nhập với Marc Jacobs để trở thành một thương hiệu duy nhất. Dự kiến, việc sáp nhập hai thương hiệu hoàn tất vào cuối năm nay.

Marc by marc jacobs đóng cửa sau 14 năm hoạt động

Marc Jacobs cho biết việc đóng cửa thương hiệu tầm trung Marc by Marc Jacobs là điều cần làm trong hiện tại. Ảnh: TGDaily.

Lý giải về lý do đóng cửa thương hiệu, Marc Jacobs cho biết, thời trang hiện đại đang chứng kiến sự giao thoa, pha trộn ngày một nhiều giữa đồ cao cấp và bình dân. Bên cạnh đó, việc chia thương hiệu thành hai phân khúc khiến Marc Jacobs và Marc by Marc Jacobs không phát đi được những thông điệp thống nhất. Do vậy, việc hợp nhất thương hiệu được coi là hợp lý và hợp thời bởi mọi người sẽ chú ý tới một dòng sản phẩm duy nhất với mức giá phù hợp nhiều thị trường khác nhau.

"Chúng tôi tin rằng, thời trang có thể tồn tại dưới nhiều mức giá khác nhau. Đó có thể là một chiếc áo phông giá ngất ngưởng nhưng cũng có thể chỉ là đôi dép tông 30 USD. Ví như tôi đang ngồi đây với chiếc áo nỉ cashmere 2.000 USD mà hãng đã sản xuất suốt 15 năm qua, quần thể thao của Adidas và sơ mi cotton của American Apparel. Trên gác, tôi còn một chiếc áo khoác lông Prada nữa. Hàng ngày, tôi mặc đủ thứ từ bình dân như American Apparel cho đến Adidas và sang trọng hơn là Marc Jacobs, Prada. Tôi thích sự pha trộn như thế, giữa đồ cao cấp và bình dân, giữa giàu và nghèo, giữa những điều đối lập, giữa những thứ bình thường và phi thường. Và tôi nghĩ rằng, hiện tại, Marc by Marc Jacobs không cần phải trở thành một thương hiệu loại hai hoặc phiên bản cấp thấp của Marc Jacobs", anh nói thêm.

Marc by marc jacobs đóng cửa sau 14 năm hoạt động

Bộ sưu tập mới nhất của Marc by Marc Jacobs. Ảnh: TheCut.

Thương hiệu Marc by Marc Jacobs được thành lập năm 2001, nhằm tấn công vào thị trường quần áo nam và nữ tầm trung. Hai giám đốc sáng tạo mới đây nhất của Marc by Marc Jacobs là Katie Hiller và Luella Bartley bắt đầu tiếp quản từ tháng 7/2013.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục