Nội dung
Mang nắng vào nhà

Trổ cửa sổ ở khu giếng trời để lấy sáng. Ảnh: TT

Với một căn nhà phố thông dụng vốn bị bao bọc giữa ba bức tường kín, để tạo sự thông thoáng và có thêm nguồn sáng cho các phòng ốc phía sau nhà, bạn có thể tham khảo KTS để mở thêm các khoảng thông tầng hoặc giếng trời ở khoảng giữa hoặc sau nhà. Từ khoảng thông tầng này, bạn có thể trổ ra nhiều cửa sổ để tận dụng nguồn sáng cho các phòng ốc mà không cần phải sử dụng đèn vào ban ngày.

Với những căn nhà quá “ống”, có thể mạnh dạn thiết kế hẳn những khu “vườn trong nhà” như một dạng sân trong tạo sự gần gũi với thiên nhiên bên ngoài. Bên cạnh đó, việc thiết kế các sân sau cũng là giải pháp tốt để tạo ra nguồn sáng tự nhiên cần thiết cho gian bếp. Có thể mất một ít diện tích sử dụng nhưng bù lại, bạn sẽ “được” nhiều hơn cho các không gian sống cũng như các thành viên trong gia đình.

Mang nắng vào nhà

Nội thất phải được bố trí cho hợp lý với từng không gian. Ảnh: TT

Để nguồn sáng tự nhiên được sử dụng hiệu quả cho các phòng ốc, bạn cũng nên bố trí nội thất một cách hợp lý đồ đạc trong nhà một cách hiệu quả. Theo đó, ngoài cửa đi, các cửa sổ phòng khách có thể được mở rộng tối đa. Bạn cũng đừng ngại ngần trong việc sắp xếp đồ dùng nội thất như salon, bàn ghế ngoại trừ việc để các loại máy móc như TV, dàn máy… trực tiếp ngay sát cửa sổ. Với một phòng làm việc, ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng cần thiết nhưng cũng cần tránh việc nơi có ánh sáng chiếu trực diện vì sẽ làm chói mắt dẫn đến việc căng thẳng đầu óc.

Ở các phòng ngủ, bạn có thể tận dụng khoảng thông tầng nhỏ hoặc những khoảng không có sẵn để mở rộng cửa sổ tạo sự thoáng đãng cần thiết. Tuy nhiên, không chỉ trong khoa học phong thủy mà ngay cả những quy chuẩn cơ bản có trong thiết kế kiến trúc đều khuyên cần tránh đặt giường ngủ đối diện ngay cửa ra vào hay cửa sổ. Giải pháp tốt nhất là xoay giường song song cửa sổ, để đầu giường áp vào một bức tường cố định để tránh ánh sáng cũng như các luồng khí tác động trực tiếp vào mắt hoặc vào đầu. Trong khi đó, tại các phòng ngủ, nơi được ưu tiên nhận nhiều ánh sáng nhất thường là khu vực trang điểm nên việc bố trí bàn trang điểm hoặc nơi sửa soạn quần áo đầu tóc trước khi ra ngoài vì vậy cũng thường được bố trí gần khu vực cửa sổ để tận dụng được nhiều nhất ánh sáng trời bên ngoài.

Ánh sáng trung thực cần thiết cho việc nấu nướng nên bạn cũng cần ưu tiên các nguồn sáng tự nhiên cho khu vực bếp, nhất là khu vực sửa soạn thức ăn và bồn rửa. Không chỉ cần thông thoáng, theo phong thủy, bếp lúc nào cũng cần phải giữ để sáng sủa và sạch sẽ để có xung lượng tốt đến thực phẩm. Việc giữ bếp khô ráo và sạch thoáng tương tự cũng giúp cho các dòng khí luân chuyển tốt và việc mở cửa sổ bếp (nếu có) thường xuyên sẽ khuấy động xung lượng cho không gian sống khá quan trọng này trong nhà.

(Theo Tuổi Trẻ)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm