Nội dung

Sở hữu những hồ nước tuyệt đẹp, khung cảnh thiên nhiên hoang dã, nên thơ ... malawi vẫn là chốn ít người tìm đến tham quan, du lịch. Nhiều người biết tới Malawi qua sách báo như một nước nghèo đói, lạc hậu hay là nơi madonna từng nhận con nuôi...

Chưa thực sự phát triển và bùng nổ thành điểm du lịch nóng bỏng như nước láng giềng tanzania , Malawi đang vươn mình trỗi dậy và nỗ lực trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở châu phi . Đó cũng là lý do Lonely Planet xếp nơi đây vào danh sách 10 địa điểm hàng đầu để tới du lịch vào năm 2014.

Hãy cùng khám phá những lý do khiến Malawi trở thành một trong những điểm hấp dẫn mới để tham quan nhé.

1. Người dân thân thiện

Thiên nhiên hoang dã tươi đẹp và nụ cười là hai đặc điểm bất kỳ khách du lịch nào cũng có thể nhìn thấy ở khắp đất nước này. Những người đã đến Malawi đều nhìn nhận người dân nơi đây rất thân thiện. Có người từng ví von Malawi chính là "trái tim ấm áp của châu Phi". Người dân khi thấy khách du lịch thường vẫy tay chào thân thiết như thể họ quen biết bạn từ thuở nào. Còn trẻ con thì thích chạy theo khách du lịch, tò mò nhìn họ và nói "xin chào".

Malawi - thiên đường của trần giới

Ngay cả trẻ con ở nơi đây cũng rất thân thiện.

Câu nói mà người dân ở đây thường trao đổi với du khách nhiều nhất là "Chào mừng bạn đến nơi này" hay "Bạn được chào đón tới đây". Nhờ sự thân thiện, ấm áp của người dân nên Malawi được thành lập từ năm 1964 nhưng chưa từng trải qua bất kỳ một cuộc nội chiến nào.

2. Không gặp tình trạng chen lấn

Điều tuyệt vời nhất cho khách du lịch khi tới Malawi là sẽ có những ngày nghỉ dưỡng thực sự. Bạn sẽ không phải đứng xếp hàng mua vé tới tham quan các điểm du lịch, không phải bon chen đặt phòng khách sạn hay chờ đợi mòn mỏi để được phục vụ tại hàng ăn. Bạn thoải mái chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh một cách yên tĩnh chứ không phải nhìn đâu cũng thấy khách du lịch như những nơi khác.

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Malawi là Nyasa (hồ Malawi) - hồ rộng thứ chín trên thế giới. Phần lớn khách ngoại quốc tới quốc gia đáng yêu này là doanh nhân kinh doanh ngành thuốc lá hay điều phái viên thân thiện của các tổ chức phi chính phủ.

Malawi - thiên đường của trần giới

Một góc thiên nhiên tươi đẹp ở Malawi.

Du khách cũng không gặp phải tình trạng bị nhồi nhét trong những chuyến xe quá tải vì đông người. Nếu thích, bạn có thể thong dong trên chiếc xe vắng khách và chiêm ngưỡng thủ đô Lilongwe yên bình, đáng yêu.

3. Hồ Malawi tuyệt đẹp

Hồ nước ngọt khổng lồ ở Malawi được ví như máu của người dân nước này, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tới đây, du khách có thể thỏa sức vẫy vùng trong làn nước trong xanh của hồ.

Malawi - thiên đường của trần giới

Hồ Malawi nước trong veo.

4. Thiên nhiên hoang dã

Bạn tham gia vào tour du lịch sinh thái, tới thăm các khu vực bảo tồn rộng lớn. Đạp xe leo núi, cưỡi ngựa... cũng là một trong những dịch vụ được yêu thích khi tới đây.

5. Cuộc sống yên bình

Malawi được đánh giá là một nơi cả hòa bình và yên tĩnh. Nơi đây hiếm khi nào xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông hay các vấn nạn phức tạp đô thị. Phần lớn dân số nước này sống ở nông thôn. Dân số đô thị chỉ chiếm 15,7%. Người dân không quen với lối sống xô bồ. Đặt chân tới xứ sở này, du khách sẽ có cơ hội được trở lại với cuộc sống yên bình của những thời quá khứ xa xưa.

Đất nước của những nụ cười thân thiện

Anh Minh
Ảnh: CNN

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm