Nội dung

bảo tàng Maison de victor hugo nằm ở quảng trường Vosges, thuộc quận 4, Paris, Pháp. Đây từng là nơi nhà văn Victor Hugo sinh sống từ năm 1832 đến 1848. Ông ở tầng hai và sáng tác nhiều tác phẩm nổi tiếng, bao gồm cả "Những người khốn khổ".

Maison de victor hugo nơi ra đời những người khốn khổ

Toàn cảnh bảo tàng Maison de Victor Hugo.

Nội thất căn nhà được sắp xếp để tái hiện 3 giai đoạn chính của cuộc đời đại văn hào Victor Hugo: Trước, trong và sau khi bị lưu đày.

Tầng một là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại, những bức tranh Victor Hugo vẽ và mô phỏng sự nghiệp sáng tác văn học của ông. Một thư viện phong phú đầu sách cũng được mở cửa để công chúng tham quan. Bảo tàng còn tổ chức các buổi diễn thuyết dành riêng cho du khách trẻ tuổi có hứng thú tìm hiểu.

Tầng hai gồm các căn phòng gợi nhớ đến thói quen sống và những thăng trầm trong cuộc đời nhà văn vĩ đại.

Phòng "L’Antichambre" mang bầu không khí ấm cúng với nhiều bức ảnh Victor Hugo chụp cùng gia đình, người thân, bạn bè. Đây là nơi tái hiện thời niên thiếu cũng như những thành công đầu đời trong sự nghiệp văn chương mà ông đạt được.

Phòng "Le salon rouge" lại được bao phủ bởi lụa đỏ sẫm. Trên tường treo các bức ảnh gia đình, giữa phòng có tủ kính lớn bày bản in các tập thơ và kịch đầu tiên của Victor Hugo.

Maison de victor hugo nơi ra đời những người khốn khổ

Le salon rough, căn phòng màu đỏ.

Trái ngược với hai phòng kia, "Le salon chinois" gợi nhớ về thời gian Victor Hugo bị lưu đày ở Guernsey. Căn phòng khác hẳn với phần còn lại của tòa nhà bởi cách bài trí đồ đạc mang hơi hướng Trung Hoa, với nhiều đĩa sứ, đồ cổ, tượng Phật... Tường và trần nhà mang tông màu trầm, có nhiều chi tiết sơn mài và chạm trổ tỉ mỉ.

"La salle à manger" là phòng ăn mang đậm phong cách Gothic. Victor Hugo mua rất nhiều đồ nội thất kiểu thời Phục hưng, từ thảm, rèm cho đến bàn ghế gỗ về trang hoàng, khiến "La salle à manger" có vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng.

Maison de victor hugo nơi ra đời những người khốn khổ

Le salon chinois, không gian mang đậm dấu ấn phương Đông.

Tiếp đến là phòng ngủ, phòng làm việc. Mỗi căn phòng đều mang một dấu ấn riêng biệt, tạo cho du khách sự ngạc nhiên mỗi khi bước chân vào một không gian mới.

Maison de Victor Hugo trở thành bảo tàng kể từ năm 1902, thời điểm kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhà văn lỗi lạc. Kể từ đó, nơi đây là điểm dừng chân của hàng trăm nghìn khách tham quan mỗi năm. Maison de Victor Hugo không chỉ thu hút những người yêu văn học, mà còn nổi bật bởi lối kiến trúc cổ điển và là nơi bạn không nên bỏ qua nếu có dịp ghé paris .

Kenzie (Theo Maison VictorHugo Paris)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm