Nội dung
Đúng như những tin đồn, vào cuối ngày 19/5, Apple đã lặng lẽ cho phát hành phiên bản mới của MacBook Pro 15 inch với tính năng trackpad Force Touch, phiên bản giá rẻ của iMac màn hình Retina 5K cũng như giảm giá phiên bản trước đó.

Macbook pro 15 inch và imac retina 5k đã trình làng chính thức
Ảnh: (Bach Khoa Computer)​

Tính năng trackpad Force Touch có trên MacBook Pro 15 inch lần này là cách thức liên lạc mới, được Apple áp dụng trên các phiên bản MacBook 12 inch cũng như MacBook Pro 13 inch gần đây.

Nó được sử dụng để thay thế trackpad truyền thống với hệ thống thông tin phản hồi haptic có khả năng mô phỏng một hoạt động nhấp chuột dựa trên lực tác động.

Trên phiên bản 15 inch của MacBook Pro, sự bổ sung trackpad Force Touch được xem là điều cần thiết để người sử dụng có thể tận dụng các tính năng có trên sản phẩm.

Ngoài phiên bản iMac màn hình Retina 5K có giá 1999 USD ra, Apple cũng hạ 200 USD giá bán phiên bản hiện tại, xuống chỉ còn 2299 USD. Tất cả các sản phẩm mới đều có sẵn trên trang web của Apple kể từ ngày công bố.

Philip Schiller, Phó chủ tịch cấp cao của Apple cho biết trong một tuyên bố rằng, những phản ứng của người dùng với MacBook mới và MacBook Pro Retina 13 inch mới đều rất tuyệt vời, đó là cơ sở để công ty mang trackpad Force Touch lên phiên bản mới của MacBook Pro có bộ nhớ flash nhanh hơn và tuổi thọ pin lâu hơn.

Apple cho biết, bộ nhớ flash có trong MacBook Pro mới nhanh gấp 2,5 lần so với phiên bản trước. Nó cũng đi kèm với pin có thời gian sử dụng lâu hơn 1 tiếng, cho tổng cộng 9 giờ khi duyệt web, và 9 giờ khi xem phim trên iTunes.

Chip đồ họa trên máy được nâng cấp với phiên bản Radeon R9 M370X mới, mang đến hiệu quả làm việc nhanh hơn 80% trong việc chỉnh sửa video thông qua các chương trình như Final Cut Pro X hoặc rendering hình ảnh 3D.

Macbook pro 15 inch và imac retina 5k đã trình làng chính thức

iMac mới với màn hình 5K có cùng độ phân giải 5120 x 2880 pixel như phiên bản trước và chip xử lí Intel Core i5 tốc độ 3,3 GHz, có thể nâng lên 6 GHz nhờ tính năng Turbo Boost. Máy cũng đi kèm RAM 8 GB, ổ cứng 1 TB, 4 cổng USB 3.0 và 2 cổng Thunderbolt 2.

Phiên bản cao cấp hơn trang bị chip Intel Core i5 tốc độ 3,5 GHz có khả năng ép xung lên tốc độ 6,2 GHz, ổ đĩa Fusion 1 TB với sự kết hợp giữa ổ cứng truyền thống với bộ nhớ flash.

DỊCH VỤ SỬA CHỮA MUA BÁN MÁY TÍNH TẬN NƠI TẠI TP.HCM: 0979 612 457(Khoa Computer)
SỬA CHỮA MÁY TÍNH TẬN NƠI TẠI TP.HCM

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm