Nội dung

macaron là loại bánh ngọt được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và một chút màu thực phẩm. Nhân bánh thường được lấp đầy với mứt, ganache hoặc kem bơ kẹp giữa hai mặt bánh. Cái tên Macaron bắt nguồn từ tiếng Italy là ‘maccarone’ hoặc ‘maccherone’ (có nghĩa là nghiền nát).

Macaron cô tiểu thư của ẩm thực pháp

Những chiếc bánh Macaron đầy màu sắc. Ảnh: biskotti.

Có rất nhiều tranh cãi xung quanh xuất xứ của Macaron. Theo nhiều người, Macaron có nguồn gốc từ những đầu bếp bánh ngọt Italy đã theo Catherine de Mesdicis sang Pháp năm 1533 khi bà kết hôn với vua Henry II. Lại có câu chuyện khác cho rằng tại thị trấn Nancy, vùng Lorraine của nước Pháp có một tu viện mà ở đó mọi người không được phép ăn thịt. Để đáp ứng được chế độ ăn uống khắc nghiệt này, hai nữ tu là Marguerite và Marie - Elisabeth đã tạo ra những chiếc bánh Macaron.

Ban đầu bánh chỉ có hình tròn đơn giản như những chiếc bánh quy thông thường. Với sự sáng tạo của Pierre Desfontaines ở cửa hàng bánh ngọt Pháp Ladurée, Macaron trở thành chiếc bánh có hai lớp bánh và một lớp nhân ở giữa mà chúng ta vẫn thường nhìn thấy ngày nay.

Macaron cô tiểu thư của ẩm thực pháp

Macaron là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn muốn tặng quà cho những người thân yêu. Ảnh: whoolygoat.

Với vẻ ngoài xinh đẹp và ngọt ngào, Macaron đã làm mê đắm biết bao người. Nếu trước đây Macaron chỉ được dùng trong các buổi trà chiều của giới sành ẩm thực pháp và các nước châu Âu thì nay nó có thể được tìm thấy ở rất nhiều các cửa hàng bánh ngọt trên khắp thế giới. Macaron còn xuất hiện trong các bữa tiệc đám cưới hay trở thành những món quà mà người ta dành tặng nhau.

Macaron cô tiểu thư của ẩm thực pháp

Vị ngon khó cưỡng của chiếc bánh Macaron socola. Ảnh: seriouseats.

Bé nhỏ là vậy nhưng Macaron không hề dễ làm chút nào. Nó luôn nằm trong danh sách những loại bánh khó làm nhất thế giới. Thậm chí ở Pháp, không phải tiệm mào cũng có thể làm bánh Macaron. Bánh Macaron "đỏng đảnh" đòi hỏi kỹ năng và sự tinh xảo mà chỉ một số ít người mới có thể đáp ứng được. Từ khâu khuấy bột, định hình bánh đến căn chỉnh thời gian đều phải hoàn toàn chính xác. Món bánh Macaron hoàn hảo phải có hai lớp chân bánh giòn xốp, tan trong miệng hòa cùng vị ngọt thanh và mềm mại từ nhân bánh.

Là mặt hàng bán chạy nhất trong các cửa hàng bánh ngọt, Macaron có thể được tìm thấy với nhiều hình dáng (hình ngôi sao, hình trái tim) và hương vị khác nhau (mâm xôi, socola, nấm, trà xanh…). Nếu có cơ hội đặt chân tới nước Pháp xinh đẹp, đừng quên kiếm cho mình chiếc bánh Macaron chính gốc với đủ loại hương vị mới lẫn truyền thống. Chắc chắn chuyến du lịch đến với kinh đô ánh sáng của bạn sẽ ngọt ngào hơn rất nhiều.

Trang Lê

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm