Nội dung

Khi chọn mua căn hộ để an cư lạc nghiệp, gia chủ thường quan tâm đến các yếu tố tổng quát như vị trí địa lý, thiết kế kiến trúc, chủ đầu tư, hồ sơ pháp lý… Tuy nhiên, chủ nhà cũng cần chú ý đến các chi tiết nhỏ như hầm để xe, cầu thang bộ, diện tích hành lang… và đặc biệt là lớp sơn ngoại thất của công trình. Sơn không chỉ ảnh hưởng tới vẻ ngoài căn hộ, mà còn tác động đến không gian sống bên trong.

Bền màu với thời gian

Theo tính toán của chuyên gia môi trường, trung bình một năm, căn hộ diện tích 200 m2 phải hứng chịu gần một tấn bụi bẩn. Với các căn hộ chung cư gần đường giao thông, diện tích tiếp xúc với ô nhiễm khói bụi càng tăng cao. Nếu sử dụng sơn ngoại thất kém chất lượng, lượng bụi khổng lồ này có thể len lỏi vào các điểm sơn che phủ kém, ảnh hưởng đến công trình và sức khỏe người sinh sống trong căn hộ.

Bụi bám cũng khiến màu sơn cũ đi nhanh chóng, gây mất mỹ quan khu đô thị. Vì vậy, chủ nhà nên tìm hiểu các căn hộ sử dụng sơn cao cấp, màng sơn có độ co giãn cao. Chẳng hạn như sơn dulux weathershield , có khả năng giữ các hạt bụi bẩn lại trên bề mặt tường và dễ dàng rửa trôi chúng khi trời mưa.

Chống nấm mốc gây hại

Tại Việt Nam, lượng mưa trung bình mỗi năm đạt 1.800-2.000mm, tương đương hơn 2 triệu lít trong 6 năm. Để đối phó với lượng mưa lớn, độ ẩm cao, sơn ngoại thất của căn hộ chung cư phải có khả năng che lấp hiệu quả các khe hở li ti trên tường. Sơn không chỉ là lớp áo giáp ngăn nước thấm vào tường, mà còn phải chống nấm mốc gây hại và bảo vệ kết cấu, tuổi thọ công trình. Nhờ vậy, gia chủ không cần bận tâm về tình trạng thấm dột hay lo lắng rêu mốc ảnh hưởng đến sức khoẻ các thành viên.

Giảm bức xạ nhiệt

Việt Nam nằm trong vành đai nội chí tuyến của bán cầu Bắc, nhiệt độ trung bình 22-27 độ C. Trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời tại một số vùng miền có thể lên cao điểm 40 độ C, ảnh hưởng tới không gian sống trong nhà.

Gạch tường và sơn thông thường không có khả năng ngăn bức xạ nhiệt xuyên qua và tác động trực tiếp đến người. Thay vào đó, có thể sử dùng các loại sơn cao cấp có các hoạt chất ngăn tia UV, giúp phản xạ tia nhiệt trở lại môi trường, giữ không gian trong nhà mát mẻ hơn.

Lưu ý khi chọn sơn ngoại thất cho nhà chung cư

Dự án căn hộ The Bridgeview (quận 7, TP HCM) của chủ đầu tư nam long sử dụng sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield.

Dự án căn hộ The Bridgeview (quận 7, TP HCM) sử dụng sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield, nhằm hạn chế các tác động có hại của thời tiết. Dự án của chủ đầu tư Nam Long, đơn vị có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển bất động sản. The Bridgeview là một trong những dự án đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC). Sau một năm mở bán, hơn 90% căn hộ the bridgeview đã có chủ.

An San

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm