Nội dung

Trang Business Insider vừa tiết lộ bí kíp ăn mặc sao cho phù hợp nhất đối với du khách khi tới thăm các thành phố nổi tiếng trên thế giới. Bạn có thể tham khảo những lưu ý dưới đây.

Tokyo, Nhật Bản

Cách ăn mặc của người dân Tokyo rất khác nhau, từ phong cách Harajuku với màu sắc tươi sáng nhưng đôi chút liều lĩnh, cho đến những bộ quần áo thời trang, sành điệu. Tuy nhiên, khi đi làm đàn ông sẽ mặc vest đen còn phụ nữ chọn váy áo gọn gàng, giày cao gót. Nếu bạn không phải là nhân viên ở các công ty, phong cách điển hình nên là áo sơ mi, jeans tối màu...

Đàn ông Nhật không mặc quần short, trừ khi họ đang tập thể dục hoặc đi dạo trên bãi biển. Họ cũng cạo râu sạch sẽ và đầu tóc chải chuốt gọn gàng, lịch sự.

Hong Kong, Trung Quốc

Hầu hết người dân ra đường đều mang theo ô để che mưa vào mùa thu, đông và tránh ánh nắng mặt trời vào mùa hè. Phong cách ăn mặc của họ khá giản dị, chủ yếu là giày thể thao, quần jeans. Dép xỏ ngón và quần short cũng khá phổ biến nhưng bạn lưu ý không mặc quá hở hang. Phụ nữ Hong Kong có thể mặc váy ngắn, nhưng họ thường không thích khoe quá nhiều phần trên của cơ thể.

Jakarta, Indonesia

Đàn ông bản địa thường mặc áo sơ mi, quần kaki và đi giày trong khi phụ nữ hạn chế đeo đồ trang sức.

New Delhi, Ấn Độ

Bạn không nên mặc quần áo khoe quá nhiều da thịt. Quần áo rộng thùng thình hoặc quần dài, áo sơ mi là những trang phục phù hợp.

Amsterdam, Hà Lan

Legging là vật dụng chủ yếu của phụ nữ ở đây. Họ thường kết hợp các loại legging bó sát, dày, dài tới mắt cá chân khi mặc váy, quần sóoc và đi giày thể thao màu sắc tươi sáng. Vào mùa đông, họ đi bốt bệt. Trang phục để du khách đi chơi vào buổi tối phù hợp nhất là áo khoác thể thao và quần jeans.

Berlin, Đức

Mùa hè, người dân bản địa thích mặc quần short và đi dép xỏ ngón. Nếu trời lạnh hơn, họ sẽ mặc denim jeans, cùng áo khoác dài sáng màu.

London, Anh

Người Anh ăn mặc lịch sự nhưng cũng không quá gò bó. Vào mùa đông, trang phục phù hợp mà du khách nên mặc để nhìn giống dân bản địa là quần jeans, đi bốt và áo khoác dài. Nếu trời mưa, bạn nên đi ủng, bốt cao su và mang theo ô.

Brussels, Bỉ

Phong cách thời trang mà người dân ở đây ưa chuộng là áo tank-top, hàng dệt kim sáng màu cho mùa hè và áo sơ mi dài tay, áo len trong mùa đông.

Phần lớn đường phố đều lát đá sỏi, nên giày đế bằng thường được ưa thích hơn cao gót. Nếu bạn tới các hồ bơi công cộng, đàn ông phải mặc quần bơi chứ không phải quần ngắn.

Florence, Italy

Bạn nên tránh đi dép xỏ ngón, áo sơ mi với các hình logo, váy ngắn, quần short. Hầu hết điểm đến là di tích, tôn giáo và nhà thờ sẽ không cho phép bạn mặc áo để lộ vai trần. Do đó, mang theo một chiếc khăn để choàng lên người khi cần thiết là điều du khách nên làm.

Cairo, Ai Cập

Phần lớn người dân ở đây ăn mặc theo kiểu cổ điển. Đàn ông thường mặc quần dài, áo phông và hiếm khi mặc quần short, áo ba lô hay đeo đồ trang sức.

Buenos Aires, Argentina

Bạn nên tránh mặc quần áo rộng thùng thình, và đàn ông ở đây cũng ít khi mặc quần short. Ngoài ra, quần jeans giản dị, váy là những phong cách thời trang được ưa chuộng tại Buenos Aires.

Los Angeles, Mỹ

Do thời tiết ấm áp quanh năm nên áo ba lỗ, sơ-mi rộng, quần short và váy là những phục trang bạn có thể thoải mái lựa chọn. Nếu bạn định ghé thăm một bãi biển, có thể mang theo một chiếc áo khoác mỏng phòng khi cảm thấy lạnh. Vào buổi tối, phụ nữ sẽ đi giày cao gót, quần jean tối màu và áo thanh lịch, gợi cảm để đi ăn tối.

Nếu đi bạn định đi bar, váy ngắn, áo sặc sỡ là những trang phục phổ biến.

Sydney, Australia

Nơi đây khí hậu ấm áp quanh năm nên bạn có thể thoải mái mặc quần ngắn, đi dép xỏ ngón hoặc sandals... Người dân ở đây cũng không quá câu nệ việc bạn mặc đồ như thế nào.
Theo Vnexpress

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm