Nội dung
Lumia 830 là smartphone mỏng nhất dòng lumia

nokia lumia 830 gây chú ý với ngoại hình đẹp, camera công nghệ PureView. Ảnh: TheVerge.

Tại IFA năm nay, microsoft đã trình làng hai mẫu điện thoại mới trong đó lumia 830 gây chú ý khi có ngoại hình giống Lumia 930 nhưng mỏng chỉ 8,5 mm - ấn tượng nhất trong các smartphone dòng Lumia.

Lumia 830 sở hữu khung viền kim loại chắc chắn, kiểu dáng vuông vức với chất lượng hoàn thiện tỉ mỉ. Kích thước các cạnh máy là 139,4 x 70,7 x 8,5 mm và nặng 150 gram. So với độ mỏng 9,8 mm trên Lumia 930, rõ ràng thiết kế trên “người em” Lumia 830 đã được cải hiện đáng kể. Ngoài ra điện thoại mới của Microsoft còn cho phép tháo mặt sau để lắp pin thay vì gắn liền như Lumia 930.

Có thiết kế cao cấp nhưng Lumia 830 hướng đến phân khúc tầm trung khi sử dụng chip Snapdragon 400, RAM 1 GB. Phần cứng này tương đương Galaxy S5 Mini, LG G3s, Moto G, HTC One Mini 2 hay Desire 610. Khi so sánh độ mỏng trong nhóm thiết bị này, điện thoại của Microsoft tỏ ra nổi bật hơn cả.

Lumia 830 là smartphone mỏng nhất dòng lumia

So sánh kích thước tương quan giữa Lumia 830 và các thiết bị cùng phân khúc.

Lumia 830 là sản phẩm đầu tiên thực hiện tham vọng của Microsoft là đưa công nghệ PureView lên các thiết bị giá thấp. Máy tích hợp camera 10 megapixel, không nhiều “chấm” bằng Lumia 930 hay 1020 nhưng là độ phân giải hợp lý đối với một thiết bị tầm trung. Ngoài ra bản cập nhập Lumia Denim và Lumia Camera được cài đặt sẵn trên điện thoại Lumia 830 mang đến trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn, quay video 4K, tốc độ giữa các lần chụp và thời gian khởi động camera nhanh hơn.

Lumia 830 có các màu xanh, cam, xam và trắng, bắt đầu được bán ngay trong tháng 9 với giá 330 euro, tương đương 9 triệu đồng.

Ảnh thực tế bộ đôi Lumia 830 và Lumia 730

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Điện thoại HTC, LG, Oppo đọ camera

Ba thiết bị được chụp trong cùng điều kiện, tên và thông số kỹ thuật được ẩn đi để độc giả có thể chọn ra model chụp đẹp nhất mà không bị ảnh hưởng bởi thương hiệu.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm