Nội dung

Gửi hình ảnh là một trong những tính năng cơ bản nhất của smartphone, nhưng khi ứng dụng tin nhắn của nó bắt đầu đưa những bức ảnh riêng tư của bạn cho người khác mà bạn chẳng biết gì, đó là một vấn đề lớn.

Thật không may, người dùng Samsung đang phàn nàn về điều này trên diễn đàn chính thức của Samsung lẫn cộng đồng Reddit. Dựa theo lời của họ, có vẻ như điều này xảy ra với khá nhiều người, bao gồm cả những người dùng model mới nhất như Note 8 và Galaxy S9.

Lỗi ứng dụng khiến điện thoại samsung âm thầm gửi hình ảnh chủ nhân cho người khácCả Galaxy S9, S9+ lẫn Note 8 đều gặp vấn đề này.

Một số người dùng cho rằng vấn đề nằm ở Samsung Messages, ứng dụng nhắn tin mặc định trên các smartphone Galaxy. Vì một lý do nào đó, hình ảnh được lưu trong Bộ Sưu Tập bị gửi đến một số máy ngẫu nhiên trong danh bạ mà họ không hề hay biết, trong đó có người còn nói rằng toàn bộ hình ảnh trong Bộ Sưu Tập bị gửi đi, nhưng may mắn (hay không may?) là người nhận là bạn đời của anh.

Hơn thế nữa, Samsung Messages không để lại dấu vết gì về việc nó gửi ảnh đi, và người ta chỉ biết được người nhận phản hồi.

Hiện tại, nguyên nhân khả dĩ nhất cho lỗi này có lẽ là do một bản cập nhật Rich Communication Services mới mà các nhà mạng vừa tung ra. Nó được tạo ra nhằm mục tiêu nâng cấp giao thức nhắn tin SMS cũ, chuyển nó thành một cách chat tương tự các ứng dụng hiện đại, bao gồm dấu hiệu báo “đã đọc”, thông báo đang nhập tin nhắn mới, các tính năng chia sẻ media tốt hơn…

Lỗi ứng dụng khiến điện thoại samsung âm thầm gửi hình ảnh chủ nhân cho người khácCập nhật RCS biến SMS truyền thống thành cách chat hiện đại.

Hiện tại, Samsung cho biết họ đang tìm cách giải quyết vấn đề, và trong khi chờ đợi giải pháp chính thức, người dùng có thể tạm thời khắc phục lỗi bằng cách ngừng trao quyền truy cập vào bộ nhớ (Storage) cho ứng dụng Samsung Messages. Dĩ nhiên điều này sẽ khiến bạn không thể gửi hình ảnh hay bất kỳ thứ gì cho người khác qua ứng dụng này. Một cách khác là tạm thời dùng những ứng dụng tin nhắn khác như Android Messages hay Textra.

Samsung và Apple đạt thỏa thuận bí mật, chấm dứt vụ kiện sao chép kéo dài 7 năm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm