Nội dung
nakedbike là mẫu xe mô tô PKL tuyệt vời khi sử dụng linh hoạt cả trên đường phố lẫn đường trường, điều mà khó có nhiều dòng xe đáp ứng được. Vấn đề duy nhất là các Biker hay gặp phải là khi tốc độ chiếc xe tăng lên đột ngột, sẽ khiến người lái cảm thấy như mình đang lao vào ống xả của một chiếc máy bay phản lực. Sau đây là một số mẹo tham khảo được giúp anh em làm quen và kiểm soát cảm giác này.

Lời khuyên núp gió khi sử dụng nakedbike ở tốc độ cao
Lời khuyên núp gió khi sử dụng nakedbike ở tốc độ cao.
Lời khuyên núp gió khi sử dụng nakedbike ở tốc độ cao
Điều quan trọng cần hiểu hiện tượng xảy ra trong tình huống này là do lực cản gió tăng lên theo bình phương tốc độ của người lái. Nói cách khác, nếu người lái tăng gấp đôi tốc độ của mình từ 50 lên 100 km/h, họ sẽ nhận được lực cản gió gấp bốn lần. Đó là lý do tại sao đi trên đường cao tốc có thể cảm thấy việc chạy xe nakedbike khó khăn hơn nhiều so với đi trong đô thị.
Thực hành, làm quen với cảm giác tốc độ cao​
Khi bắt đầu chạy xe, chúng ta sẽ không quen với việc cảm giác không khí va vào cơ thể khi di chuyển ở tốc độ cao. Tuy nhiên, việc đi nhiều, thực hành nhiều sẽ giúp chúng ta quen dần với cảm giác đó hơn.

Lời khuyên núp gió khi sử dụng nakedbike ở tốc độ cao
Đừng quá căng thẳng​
Điều này lúc đầu khá khó khăn. Và trên thực tế, việc dễ bị căng thẳng sẽ khiến chủ xe và chiếc xe không thể phản ứng với tốc độ của gió một cách hiệu quả. Nó cũng sẽ khiến người cầm lái trở nên nhanh chóng mệt mỏi hơn với việc giữ trạng thái ở mức bình tĩnh.

Lời khuyên núp gió khi sử dụng nakedbike ở tốc độ cao
Dùng chân để nẹp vào bình xăng​
Một yếu tố để người lái có thể ổn định vào thân xe là ép chân vào bình xăng và giữ cố định bằng đầu gối. Điều này hoạt động tốt hơn nhiều so với sử dụng tay vì tay người lái vẫn phải linh hoạt điều khiển ga, côn và phanh.

Lời khuyên núp gió khi sử dụng nakedbike ở tốc độ cao

Nên sử dụng những miếng đệm cao su để dán vào thành bình xăng, ngay nơi đầu gối của người lái bám vào bình xăng. Điều này sẽ làm cho cảm giác tỳ đầu gối thoải mái hơn nhiều so với việc ép lên bề mặt kim loại của bình xăng.
Thu nhỏ cơ thể lại​
Một cách khác để thích ứng với phản ứng gió ở tốc độ cao là làm thu gọn cơ thể lại. Thật khó để áp dụng kiểu khí động học trên một chiếc nakedbike hơn là một chiếc sportbike, nhưng vẫn có thể thực hiện được. Nó còn tùy thuộc vào kích thước và hình dạng của người lái cũng như thiết kế khí động học của chiếc xe.

Lời khuyên núp gió khi sử dụng nakedbike ở tốc độ cao
Đi sau một chiếc xe tải lớn​
Chắc chắn sẽ có nhiều anh em không thích và không ủng hộ việc đi theo sau một chiếc xe tải lớn, điều này có thể sẽ nguy hiểm. Tuy nhiên ở một số trường hợp khi gió lớn gây ra sự hỗn loạn và ảnh hưởng đến tay lái, việc núp sau một chiếc xe tải lớn và giữ khoảng cách an toàn cũng giúp người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe hơn.

Lời khuyên núp gió khi sử dụng nakedbike ở tốc độ cao
Mang trang phục phù hợp​
Người lái sẽ cảm thấy sức ảnh của từ gió ít hơn khi đội mũ bảo hiểm fullface và quần áo phù hợp hơn so với việc chỉ đội mũ bảo hiểm nửa đầu (hoặc không đội mũ ), áo phông và quần jean.

Lời khuyên núp gió khi sử dụng nakedbike ở tốc độ cao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Dây cu-roa đi bao lâu thì nên thay mới?

Đây cũng là vấn đề được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm, một phần của sự lo lắng là đa số người sử dụng xe ga là phụ nữ nên các vấn đề về kỹ thuật rất khó để biết và xử lý cho...

Xem thêm  

Bao lâu là phải thay dầu thắng cho xe máy

Mình thấy có rất nhiều trường hợp các bạn không quan tâm đến vấn đề dầu thắng đã đi được bao lâu và có đến tuổi phải thay chưa, nếu như không thay có bị gì không? Dường như, ít người quan...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm