Nội dung
Phanh sau không phải là một chủ đề nóng trong làng mô tô ngày nay, cũng không nhất thiết phải là một trong những mẹo xe máy được tìm kiếm nhiều nhất. Trên thực tế, các hệ thống phanh phía trước trên những chiếc xe mô tô hiện đại cung cấp quá nhiều lực phanh, thường chỉ bằng một ngón tay trên cần gạt. Tuy nhiên phanh sau vẫn rất quan trọng và vẫn cần được lưu ý trong quá trình điều khiển xe.

Lợi ích của phanh sau là gì
Lợi ích của phanh sau là gì?

Lợi ích của phanh sau là gì
Theo Tổ chức An Toàn Xe Máy chia sẻ, phanh trước cung cấp khoảng 70% lực dừng tối đa của xe máy, còn lại khoảng 30% cho phanh đơn phía sau. Nhưng nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ này, chẳng hạn như tốc độ, độ bám của lốp, mặt đường, độ dốc của đường và loại xe máy. Xe cruiser và xe touring có chiều dài cơ sở dài được hưởng lợi nhiều hơn từ phanh sau so với xe mô tô có chiều dài cơ sở ngắn như xe thể thao.

Phanh gấp ở phía trước có thể làm nhẹ phần đuôi xe đến mức khó có thể tận dụng được bất kỳ tỷ lệ phanh nào có sẵn theo lý thuyết. Khi được sử dụng đúng cách, phanh sau sẽ cải thiện khả năng kiểm soát và khoảng cách dừng, đồng thời giúp người cầm lái quay đầu xe nhanh chóng và an toàn.

Lợi ích của phanh sau là gì

Giá trị của phanh sau đã được nghiên cứu và chứng minh thực thế thông qua các thực hành dừng khẩn cấp (Dùng lực phanh mạnh nhất có thể nhưng không khóa cả hai bánh hoặc sử dụng chức năng ABS) chỉ với phanh trước, sau đó với cả hai phanh trước và sau. Khi cả hai phanh được áp dụng, thân xe sẽ ổn định hơn và người lái ít nghiêng về phía trước hơn.

Lợi ích của phanh sau là gì

Minh chứng thứ 2 đó là qua một ngã rẽ, buộc chúng ta phải quay đầu xe lại để quay lại lộ trình. Để không cần phải đặt chân xuống hoặc là phải dừng lại hẳn, lùi lại và quay đầu xe thì người cầm lái phải thành thạo và quan trọng là nhấn nhẹ vào phanh sau khi rẽ. Lợi ích của việc sử dụng phanh sau ở thời điểm này giúp rút ngắn bán kính quay đầu xe và giảm bớt mọi tác động từ ống ga ngoài ý muốn. Thông thường, việc sử dụng phanh sau ở tốc độ chậm sẽ giúp chủ xe quay đầu xe ổn định hơn, nhanh hơn và an toàn hơn.

Lợi ích của phanh sau là gì

Thứ 3 là hãy thử sử dụng phanh sau khi cần dừng / đỗ trên đường. Nếu phải dừng lại để chờ, chỉ sử dụng phanh sau vì điều này sẽ không làm cho chiếc xe nghiêng sang một bên vì bánh sau không ảnh hưởng đến khả năng lái hoặc thăng bằng. Bằng cách sử dụng những mẹo này, phanh sau có thể trở hữu ích cho anh em ở nhiều trường hợp.
Nguồn: sưu tầm​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Click 160 thái

Có bạn nào ở sài gòn biết cửa hàng nào có bán xe click 160 thái , cho mình xin it thông tin , Cảm ơn tất cả các bạn !

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm