Nội dung
Hành trình gian nan

Ngân kể, cô và Quý quen nhau từ khi còn đi học ở Đồng Nai. Phòng trọ ở gần nên cả hai chạm mặt nhau thường xuyên. Ngân mến Quý bởi sự hiền lành, chịu khó. Sự dịu dàng, chu đáo của Ngân cũng khiến Quý xao động. Vào những dịp cuối tuần, cả hai thường đi chơi, ăn những món đồ mà sinh viên mê tít như bánh tráng, bắp ngô… Và rồi, tình yêu đầu đời với sự trong trẻo, hồn nhiên nhất đã đến với đôi bạn trẻ lúc nào không hay.

Kết thúc khóa học, cả hai cùng chuyển về làm việc ở Sài Gòn. Ngân làm cho một công ty sản xuất bao bì, còn Quý đến với nghề lái xe taxi. Năm 2006, sau một thời gian yêu nhau đủ dài thì cả hai tiến tới hôn nhân, về sống với nhau dưới một mái nhà. Quý kể: “Hồi đó, công việc của cả hai chưa thật sự ổn định, kinh tế còn vô cùng khó khăn. Hai vợ chồng bàn bạc với nhau, 3 năm sau mới có con để ổn định kinh tế, ít nhất cũng phải có được một ngôi nhà nhỏ làm chốn đi về”. Thế nhưng, quãng thời gian đó lại lâu hơn so với vợ chồng họ dự định, không phải 3 năm mà kéo dài đến 7 năm đằng đẵng.

“Việc chậm có con khiến cho vợ chồng tôi hết sức lo lắng. Khi hai vợ chồng đi khám ở bệnh viện thì các bác sĩ cho biết tỉ lệ có con của chúng tôi là rất thấp. Nhiều đêm, Ngân không ngủ được mà chìm trong nước mắt. Mình càng thương vợ biết chừng nào”, Quý tâm sự.

Lời ác ý trong 7 năm đằng đẵng
Gia đình Nguyễn Trung Quý - Nguyễn Thị Ngân hạnh phúc bên nhau 

Không buông xuôi, Quý “xốc” lại tinh thần cho vợ. Khi nghe ở đâu có thuốc hay, bác sĩ giỏi thì cả hai đều tìm đến. Những tháng ngày ngược xuôi khắp nơi càng khiến cho vợ chồng thấu hiểu nhau hơn, tình cảm vợ chồng càng vì thế mà thêm thắm thiết. Đó là chặng đường dài mà cả hai người suốt đời chẳng thể nào quên được.

“Nhiều lúc cũng mệt mỏi lắm. 7 năm chứ đâu phải ngắn ngủi gì. Sợ nhất là mình hết hy vọng. Cũng may mà luôn có anh ấy bên cạnh”, Ngân chia sẻ. Những khó khăn trong vấn đề kinh tế lúc này không phải là điều lo lắng, mà chính “dư luận”, lời nói ác ý từ những người xung quanh mới là “nỗi sợ hãi” đối với đôi vợ chồng trẻ. Họ phải gồng mình để chịu đựng tất cả. Có lẽ, chỉ có tình yêu mà họ dành cho nhau mới đủ sức để vượt qua giông bão của cuộc đời.

Và rồi, phép màu đã đến với họ. Vào một ngày đẹp trời đầu năm 2013, đôi vợ chồng trẻ đã rơi nước mắt vui sướng khi cầm tờ xét nghiệm thông báo: Ngân đã có thai. Cuối năm đó, đứa con đầu lòng của họ chào đời khỏe mạnh. Cuối cùng thì những cố gắng, tình yêu của họ đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Vợ, con là tất cả

Ngôi nhà nhỏ của vợ chồng Quý - Ngân giờ đây luôn đầy ắp tiếng cười. Hôm nay là ngày Chủ nhật nên cả gia đình lại quây quần bên nhau. Chỉ ít hôm nữa, bé gái Cát Tường sẽ tròn 1 tuổi. Đó là dấu mốc quan trọng trong quãng thời gian 8 năm mà Quý và Ngân sống chung dưới một mái nhà. Hiện tại, Quý vẫn gắn bó với nghề lái xe, còn Ngân đã chuyển qua làm công nhân cho một công ty giày da.

Lời ác ý trong 7 năm đằng đẵng
 Chị Ngân hạnh phúc bên con gái yêu 

Ngân tâm sự: “Cứ lúc nào về nhà là hai bố con lại tíu tít với nhau. Nhìn hai người cười đùa với nhau thì hạnh phúc lắm, mọi mệt nhọc trong công việc thường ngày cũng bỗng dưng tan biến”. Tuy được xem là “báu vật” của gia đình nhưng không phải lúc nào bé Tường Vy cũng được cha mẹ cưng nựng. “Nếu mình chiều chuộng con từ nhỏ thì sau này rất dễ khiến cho con hư. Nghiêm khắc với con cũng là một cách thương yêu”, Ngân nói.

Công việc lái xe khiến Quý bị cuốn vào guồng bận rộn mỗi ngày, anh phải về nhà khi con đã đi ngủ là chuyện thường xuyên xảy ra. Thế nhưng, hễ cứ về đến nhà là anh lại xắn tay vào làm việc gia đình. Lúc thì nhặt rau giúp vợ, dọn dẹp nhà cửa hay pha sữa cho con… Công việc nào anh cũng làm với tất cả tấm lòng, chứ không có sự thúc giục, gượng ép nào cả.

Thỉnh thoảng, Quý lại bàn với vợ cắt phép để đi chơi một vài ngày, gần thì Vũng Tàu, Phan Thiết, xa hơn thì đi Đà Nẵng, Phú Quốc… Anh chia sẻ: “Dù kinh tế không dư dả gì nhưng mình thấy sau mỗi chuyến đi du lịch là một cảm giác thật sự thoải mái. Đó cũng là dịp để hai vợ chồng có thời gian riêng tư dành cho nhau sau những năm tháng đối mặt với gian nan, thử thách”.

Những lo lắng khi xưa của đôi vợ chồng trẻ giờ đây đã nhường chỗ cho những tiếng cười. Họ đã cùng nắm tay nhau để vượt qua thách thức, khó khăn cuộc sống. Chính tình yêu cả hai dành cho nhau là minh chứng để đảm bảo cho một gia đình luôn ngập tràn trong niềm hạnh phúc, dù cuộc sống có gập ghềnh đến nhường nào.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc

- Vợ chồng Quý - Ngân luôn chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống, dù là niềm vui hay nỗi buồn.

- Hai vợ chồng luôn tôn trọng ý kiến của nhau, dành thời gian cùng làm những việc trong gia đình.

- Khi không bận bịu với công việc, Ngân chú tâm nấu những món ăn thật ngon để đãi chồng, con.

- Thỉnh thoảng, Quý lại đưa vợ đi du lịch trong điều kiện cho phép. Quý cũng không quên tặng hoa, quà cho vợ trong những dịp quan trọng như sinh nhật, ngày 8/3...


beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thế Giới Phụ Nữ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đập chậu cướp hoa...

Cuộc sống mà, làm gì có thước đo cho sự đúng sai. Yêu cũng thế. Nhất là yêu người đã có người yêu. Tình cảm mà, làm sao có thể...

Xem thêm  

Giấc mơ chơi vơi...

Cố gắng gượng tỉnh táo để nhìn thấu thực tại rằng cô không đủ dũng cảm để bước đi trên con đường mà cô mong muốn. Nói thật bây giờ cô lạc...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm