Nội dung
Gần đây, có thông tin từ truyền thông Nhật Bản cho biết Honda đang xem xét khả năng trình làng mẫu xe mới cho gia đình Honda ADV mang tên Transalp vào cuối tháng 11 tại EICMA Show 2021 ở Ý. Sau hơn 1 năm không tổ chức sự kiện do đại dịch COVID-19.


Lộ tin honda transalp sẽ ra mắt tại sự kiện eicma 2021
Lộ tin honda transalp sẽ ra mắt tại sự kiện EICMA 2021.

Honda Transalp dự kiến sẽ lấp đầy khoảng trống trong phân khúc ADV của Honda, hiện đang có khoảng cách khá xa giữa CB500X và CRF1100L Africa Twin. Mặc dù các mẫu xe như NC750X hay X-ADV đều là những chiếc mô tô mang phong cách Adventure. Nhưng không thể Off-Road như đàn anh Africa Twin, và hi vọng mẫu Transalp mới sẽ thay thế ở điểm còn thiếu này.

Lộ tin honda transalp sẽ ra mắt tại sự kiện eicma 2021

Mặc dù Transalp nguyên bản là một mẫu xe Rally, nhưng so với thị trường hiện tại, nó sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Tenere 700, Triumph Tiger 900, KTM 790/890 Adventure hay thậm chí là BMW F850GS.

Lộ tin honda transalp sẽ ra mắt tại sự kiện eicma 2021

Nhưng từ những thông tin mới nhất cho rằng, Honda đã đăng ký tên thương hiệu dành cho Honda Transalp NT1100, với khả năng sẽ mang động cơ Africa Twin mới và kiểu dáng tập trung vào tông màu đen. Giống như các mẫu xe trước đó như Honda Deauville NT700V 2008.

Lộ tin honda transalp sẽ ra mắt tại sự kiện eicma 2021
Honda Deauville NT700V 2008.
Tuy nhiên từ báo cáo mới nhất của Young Machine, một hãng truyền thông nổi tiếng của Nhật Bản rất đáng tin cậy. Có thông tin cho rằng Honda đã bắt đầu phát triển Transalp trong một thời gian dài và Honda đang xem xét động cơ 850cc mới, sẽ có khả năng Off-road và On-road tương tự như Africa Twin.

Lộ tin honda transalp sẽ ra mắt tại sự kiện eicma 2021

Hiện Honda vẫn chưa có xác nhận nào, nên vẫn chưa thể khẳng định dòng tin tức nào đáng tin cậy hơn. Bởi cả 2 hướng phát triển cho dự án Transalp mới đều có thể xảy ra.

Theo quan điểm cá nhân mình, Transalp có thể sẽ vẫn là một mẫu ADV-Touring nằm trong phân khúc 1.000cc với cả khả năng On-Road và Off-Road. Điều mà chúng ta phải hy vọng từ tin đồn mới nhất rằng Honda sẽ sử dụng sự kiện EICMA Show 2021 năm nay làm sân khấu cho màn ra mắt của mẫu xe mới này.

Sau sự ra đời của vắc-xin chống lại COVID-19 đang được phân phối rộng rãi ở Châu Âu và Châu Mỹ. Nó giúp sự kiện triển lãm xe có thể quay trở lại sau khi tạm dừng vào năm 2020.

Nguồn: visordown​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm