Nội dung
Rõ ràng, CFMoto đang phát triển một chiếc superbike 1000cc với hơn 200 mã lực và được trang bị khối động cơ V4. Vào tháng 7 năm 2023, một video về nguyên mẫu thử nghiệm đã xuất hiện với tiếng động cơ rất đặc trưng của V4 đã thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu.

Lộ quá trình thử nghiệm superbike cfmoto 1000rr động cơ v4
Lộ quá trình thử nghiệm Superbike CFMoto 1000RR động cơ V4.

Lộ quá trình thử nghiệm superbike cfmoto 1000rr động cơ v4
Ở nhiều nước châu Á, xe mô tô với động cơ 4 xi-lanh đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là biểu tượng hàng đầu của dòng mô tô. Ngay cả ở các hạng phân khối thấp hơn từ 250 đến 400 cc, giờ đây cũng có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, ví dụ hiện tại ZX-25R và ZX-4R, và có cả mẫu Kove 450RR đến từ Trung Quốc.

Lộ quá trình thử nghiệm superbike cfmoto 1000rr động cơ v4

Trong khi đó, một số mẫu xe 4 xi-lanh thẳng hàng ít nhiều độc lập từ các nhà sản xuất Trung Quốc đã xuất hiện, chẳng hạn như Qianjiang/Benelli hoặc Jịaue. Một nhà sản xuất xe máy khác của Trung Quốc là Benda - thậm chí đã mạo hiểm thiết kế động cơ V4 bốn xi-lanh đặc biệt phức tạp từ 500cc - 1.198cc và tạo ra 57 hp -154 hp.

Lộ quá trình thử nghiệm superbike cfmoto 1000rr động cơ v4

Điều còn thiếu ở đây là một chiếc Superbike 1.000cc với hơn 200 mã lực đến từ Trung Quốc và đó chính xác là những gì dường như đang được phát triển tại CFMoto với động cơ dạng V4. Và một đơn đăng ký bằng sáng chế do CFMoto nộp vào tháng 6 năm 2022 mô tả một mẫu xe thể thao mới và trang bị động cơ dạng V4 mới.

Lộ quá trình thử nghiệm superbike cfmoto 1000rr động cơ v4

Đây rõ ràng là một động cơ V4 được thiết kế hiện đại với bố cục hành trình ngắn và do đó hướng đến hiệu suất cao nhất. Hệ thống làm mát mạnh mẽ với 2 đường dẫn nước riêng biệt giữa 2 bờ xi-lanh cũng được mô tả khá chi tiết. Suy đoán mức công suất tạo ra lên tới 204 mã lực.

Lộ quá trình thử nghiệm superbike cfmoto 1000rr động cơ v4

Vào tháng 7 năm 2023, một đoạn video ngắn xuất hiện, dường như được quay tại địa điểm thử nghiệm CFMoto ở Trung Quốc. Giới điệu mộ có thể thấy và nghe thấy âm thanh vận hành nguyên mẫu của một chiếc superbike. Xem qua video có thể nhìn thấy gắp đơn Pro-Arm một bên và nghe thấy tiếng động cơ V4 gầm rú.

CFMoto 1000RR giả định cũng sẽ là mẫu xe Superbike 1.000cc đầu tiên, bốn xi-lanh dạng V4 đầu tiên của CFMoto. Từ mối hợp tác liên quan, giả định công nghệ KTM hoặc ít nhất là bí quyết của KTM có thể được sử dụng cho dự án này. Mặc dù KTM trang bị động cơ V4 trên đường phố vẫn chưa xuất hiện nhưng nhà sản xuất KTM vẫn đang hoạt động thành công trong MotoGP với động cơ V4.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm