Nội dung
Được biết ktm 390 adventure 2023 là mẫu ADV hạng nhỏ có doanh số bán rất chạy và đem lại doanh thu lớn cho KTM, mẫu xe đem lại khả năng phấn khích cho khách hàng mỗi khi cầm lái. Vậy, điều gì khiến KTM 390 Adventure trở nên đặc biệt đến vậy?

5 điều cần biết viề ktm 390 adventure 2023
5 Điều cần biết viề KTM 390 Adventure.

5 điều cần biết viề ktm 390 adventure 2023
1. Động cơ khỏe khoắn
KTM 390 Adventure lấy sức mạnh từ một động cơ xi-lanh đơn 373 cc, đường kính và hành trình 89 mm x 60 mm, DOHC, mang lại công suất khoảng 42 mã lực và mô-men xoắn 36 Nm. Mặc dù đó không phải là cỗ máy nhiều sức mạnh, nhưng nó là quá đủ để gần như đi ngang với những người anh lớn như với Aprilia Tuareg 660, Ducati DesertX và BMW 1250 GS trong bất kì chuyến đi nào. Tuy nhiên đường cao tốc, nó gặp bất lợi rõ ràng khi tăng tốc, nhưng việc sử dụng hợp lý bướm ga và cần số đã giúp chiếc KTM nhỏ bé bắt kịp những mẫu xe có dung tích lớn hơn, giống như những người anh em của nó là 390 Duke và RC390.

5 điều cần biết viề ktm 390 adventure 2023

Khi gặp đường địa hình chật hẹp và nhiều đá, nó vượt qua mọi thứ trước mắt. Nhược điểm duy nhất trong động cơ là bộ sang số nhanh khó chuyển số ở các bánh răng thấp hơn. Đây là một bất ngờ lớn vì KTM thường có thiết bị điện tử rất nổi tiếng về mặt này. Cuối cùng, khi lái xe địa hình với bình xăng 14 lít cho phép đi được quãng đường dài hơn.

2. Được trang bị cho chuyến du lịch mạo hiểm
390 Adventure đi kèm với các thành phần quan trọng cho các chuyến đi đường dài. Đầu tiên và quan trọng nhất chính là bảo vệ động cơ là thiết bị tiêu chuẩn. Bởi bộ phận bảo vệ động cơ là một thành phần quan trọng để giữ cho chuyến đi được an toàn hơn. Ngoài ra, KTM trang bị lốp Continental TKC-70 tiêu chuẩn không chỉ phù hợp với mục đích off-road, nó còn mang lại hiệu suất tuyệt vời trên mặt đường nhựa.

5 điều cần biết viề ktm 390 adventure 2023

Tuy nhiên, 390 Adventure vẫn có chỗ cần cải thiện. Bộ phận bảo vệ tay bằng nhựa trông có vẻ hơi yếu ớt khi thử nghiệm 390 Adventure. Khách hàng sẽ kì vọng hơn về một cấu trúc nguyên liệu cứng cáp hơn. Tương tự, mặc dù một phần của tấm bảo vệ tay lái đi kèm là kim loại, nhưng các chuyên gia mong muốn tấm bảo vềk hoàn toàn bằng kim loại sẽ tốt hơn.

3. Tư thế đứng khó xử lý
Với người mới và những người chuyên nghiệp đều biết rằng khi việc di chuyển trong môi trường địa hình, thường thì vị trí tốt nhất là đứng trên các chốt để chân của chiếc xe. Vị trí tay lái là chìa khóa để tạo sự thoải mái và dễ vận hành. Thật không may, tay lái của 390 Adventure đơn giản là quá thấp đối với hầu hết các tay đua. Một tin tốt là cách khắc phục khá đơn giản, khách hàng chỉ cần mua một thanh nâng tay lái sẽ đặt thanh vào đúng vị trí mà bạn mong muốn.

5 điều cần biết viề ktm 390 adventure 2023
4. Đắt hơn những đối thủ khác cùng phân khúc
KTM 390 Adventure có giá bán lẻ cơ bản là 7.399 USD (172 triệu đồng). Được cho là cao hơn 1.950 USD (45 triệu đồng) so với Royal Enfield Himalayan và 1.500 USD (34 triệu đồng) so với Kawasaki Versys-X. Tuy nhiên, khách hàng vẫn nhận được rất nhiều lợi ích cho số tiền mình phải bỏ ra để sở hữu 390 Adventure. Đầu tiên, 390 có hệ thống kiểm soát lực kéo nhạy cảm và ABS khi vào cua, tất cả đều được điều khiển bởi IMU ba trục.

5 điều cần biết viề ktm 390 adventure 2023

Ngoài ra còn có hệ thống treo WP Apex, đi kèm với phuộc có thể điều chỉnh compression và độ rebound-cũng như giảm xóc có thể điều chỉnh rebound và preload. Cả hai thứ này đều không có trên những chiếc xe khác trong cùng phân khúc với 390 Adventure.

Và sau đó là màn hình TFT 5inch. KTM đã đi đầu trong loại màn hình này bằng cách đưa nó vào tất cả các cổ máy sử dụng trên đường phố của mình. Điều này cho phép chủ sở hữu truy cập vào hệ thống menu dễ sử dụng. Ngoài ra, có thể cập nhật đồng hồ này ở dạng thêm phí để kết nối Bluetooth cho phép sử dụng KTMconnect và khả năng hiển thị thông tin cuộc gọi và quan trọng hơn là chỉ đường từng ngã rẽ.

5. Khả năng vượt ngoài mong đợi
Nếu khách hàng vẫn cho rằng 390 Adventure quá đắt, hãy cân nhắc điều này: Chỉ riêng việc nó được tham gia cuộc thử nghiệm ở Nam Dakota đã nói lên mức độ đánh giá cao về chiếc xe này. Trọng lượng nhẹ hơn gần 90kg so với BMW 1250 GS, khiến 390 Adventure dễ dàng vượt địa hình khắc nghiệt hơn.
Với 390 Adventure, người lái sẽ có được một động cơ sẵn sàng chinh phục địa hình. Nó có hệ thống treo tốt hơn và thiết bị điện tử tiên tiến hơn so với những chiếc xe khác cùng loại và mặc dù có thể đắt hơn. Nhưng chủ sở hữu 390 Adventure sẽ nhận được các tính năng tương xứng với chi phí bỏ ra.
Nguồn: motorcycle​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm