Nội dung

Nếu du khách đến thăm nơi này và may mắn, bạn sẽ được người dân bản địa hay hướng dẫn viên say sưa kể cho nghe về truyền thuyết của vườn táo vàng Hesperides và hành trình trộm táo của Hercules.

Cũng theo thần thoại Hy Lạp, nhà vua Eurystheus đã yêu cầu Hercules đi lấy trộm táo vàng của Hera. Đây là một đòi hỏi khó khăn, vì từ thiên đàng đến địa ngục chỉ duy nhất Hera có được những cây táo vàng này và không ai biết nó ở đâu.

Sau đó, Hercules gặp thần biển già Nereus, một người học rộng hiểu sâu, để dò hỏi tung tích của khu vườn. Tuy nhiên, Nereus cũng không biết và chỉ cho Hercules đến chỗ Atlas.

Atlas là vị thần Titan có nhiệm vụ vác cả thế giới trên vai, theo đa số các bản văn thơ phổ biến thì Atlas là bố của 3 nàng tiên canh vườn cho Hera. Nhưng vì sợ ba nàng tiên ăn mất táo vàng của mình, nên Hera đã cử thêm một con rồng trăm đầu đến trấn giữ quanh cây táo. Atlas nói rằng nếu Hercules gánh hộ ông cả trái đất, giết con rồng trăm đầu ông sẽ lấy trộm táo vàng cho.

 

Lixus nơi những cây táo ra trái bằng vàng ở morocco
 
Ngày nay, Lixus, nơi tương truyền có lối vào vườn táo vàng, chỉ còn lại những tàn tích. Ảnh: List.

Khi lấy được táo vàng, Hercules mang về dâng cho đức vua. Tuy nhiên đức vua chỉ là người trần, sao dám chạm tới táo vàng của Hera nên đành mang những trái táo quý đó dâng cho Athena để bà trả nó về chốn cũ.

Ngày nay, có không ít du khách từng mơ ước một lần trong đời được bước chân vào cõi thiên thai, trộm táo vàng như Hercules. Tuy nhiên lối vào vườn của các nàng tiên Hesperides tại Lixus ngày nay chỉ còn là một tàn tích, ít người ghé thăm.

Theo người dân Morroco, nơi đây từng là một cảng tàu thuyền nhộn nhịp, nhưng giờ chỉ sót lại vách tường và tòa nhà. Trong một số văn bản cổ khác, người ta cũng cho rằng có có hai địa điểm khác có thể vào vườn táo là Cyrene, Libya và một trong những hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển Libya.

Thông tin thêm:

Lixus cách Rabat về phía bắc khoảng 2h đi xe trên đường cao tốc, hai bên là những bãi biển xinh đẹp của Larache. Đây cũng là nơi có nhiều nhà hàng ngon chuyên về hải sản mà bạn có thể dừng chân trong cuộc hành trình theo dấu chân thần thoại của mình.

Ngoài Lixus, Morocco còn có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách tham quan như Marakech, quảng trường Jemaa El Fna đậm màu sắc huyền bí.

Có nhiều quốc gia có đường bay thẳng tới Marrakech. Thành phố cũng có một sân bay quốc tế - nơi đón tiếp các chuyến bay thẳng đến từ London, Paris và các nước từ châu Âu.

Nếu bạn bay từ Mỹ, Canada hay châu Á, du khách sẽ phải quá cảnh tại Casablanca rồi mới có chuyến bay tới Marrakech.

Sân bay chỉ cách thành phố khoảng 15 phút đi xe hơi. Xe bus và xe taxi hoạt động cả ngày. Bạn nên hỏi giá trước khi khi lên xe taxi.

Theo Vnexpress

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

6 điều nên nhớ khi du lịch châu Âu

1. Nhắc đến chiếc bánh croissant vàng ươm thơm phức, chúng ta thường nghĩ ngay đến nước Pháp hoa lệ. Thực tế, chúng có nguồn gốc từ nước Áo, và người có công giúp chiếc bánh croissant du nhập...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm