Nội dung

1. Nhắc đến chiếc bánh croissant vàng ươm thơm phức, chúng ta thường nghĩ ngay đến nước Pháp hoa lệ. Thực tế, chúng có nguồn gốc từ nước Áo, và người có công giúp chiếc bánh croissant du nhập sang Pháp và trở nên nổi tiếng khắp thế giới là Công chúa nước Áo Marie Antoinette.

2. Mỗi dịp Giáng sinh về là không khí ở thành phố Berlin, Đức lại đặc biệt náo nhiệt vì vào thời điểm này có hơn 80 ngôi chợ Giáng sinh lớn nhỏ. Chúng được bố trí ở khắp nơi trong thành phố, từ những khu đại lộ rộng rãi và sầm uất đến những căn hẻm nhỏ đậm chất địa phương.

3. Ở Ý, nếu muốn không để người bản xứ trêu chọc, bạn đừng bao giờ gọi món cappuccino sau 11 giờ trưa vì đây là thức uống chỉ dùng trong buổi sáng của họ. Ngoài ra, đa phần dân địa phương chọn mua cà phê, bánh và đứng thưởng thức ngay tại quầy bar. Bởi vì nếu bạn muốn vừa ngồi nhâm nhi cà phê tại bàn vừa ngắm phố phường, bạn sẽ phải trả tiền gấp khoảng 4 lần so với đứng ở quầy bar (1,25 Euro so với 5 Euro).

4. Bạn có thể kết hợp đi du lịch châu Âu và châu Phi cùng một thời điểm. Chuyến phà cao tốc từ Algeciras, thành phố cảng miền Nam Tây Ban Nha đến Tangier, thành phố chính thuộc phía Bắc Morocco chỉ từ 30-35 phút. Giá vé 2 chiều cũng chỉ vào khoảng 40 Euro.

5. Thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp giấc mơ ăn trưa ở châu Á và uống trà chiều ở châu Âu của bạn trở thành hiện thực. Đây là thành phố duy nhất trên thế giới thuộc cả hai châu lục, đầu gối lên châu Âu, chân duỗi vào châu Á. Istanbul còn nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và nền văn hóa phong phú.

6. Nếu muốn bảo vệ môi trường, bạn nên du lịch đến Utrecht, Hà Lan – thành phố khuyến khích người dân đi xe đạp và phương tiện giao thông công cộng. Thậm chí xe hơi còn bị cấm hoàn toàn ở trung tâm thành phố. Năm 2015 cũng là kỷ niệm 140 năm làn đường đạp xe đầu tiên ở Hà Lan được xây dựng.
Theo Elle VN

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm