Nội dung

Sau khi tung ra các video chủ đề "100 năm làm đẹp" của phụ nữ Mỹ, Hàn Quốc, Philippines... trang Cut của Mỹ tiếp tục giới thiệu quá trình biến đổi trong trang điểm, phong cách của các cô gái Ấn Độ.

Người mẫu trong video là Trisha Miglani, một vũ công và sinh viên trường Đại học Pennsylvania, Mỹ. Hình ảnh được lấy cảm hứng từ những ngôi sao Bollywood qua các thời kỳ như Aishwarya Rai, Sharmila Tagore...

Video bắt đầu từ những năm 1910, lúc này phụ nữ ấn độ trang điểm đơn giản với kiểu tóc rẽ ngôi, buộc gọn phía sau kết hợp khăn trùm đầu, chủ yếu hướng đến sự tiện lợi. Những năm 1920, thời kỳ Ấn Độ đấu tranh để thoát khỏi sự cai trị của Anh, phong cách làm đẹp hướng tới sự tự do hơn với tóc tết vấn quanh đầu và môi đỏ tươi. Trong những năm 1930, phong cách trang điểm gắn với sự năng động, tự tin hơn, dần thoát khỏi hình ảnh những phụ nữ nội trợ.

Lịch sử làm đẹp của phụ nữ ấn độ

Phong cách làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ một số thời kỳ.

Phụ nữ Ấn Độ những năm 1940 trang điểm đậm hơn, lông mày dày, tóc uốn và thả thay vì kiểu búi hay buộc truyền thống. Những năm 1950, Ấn Độ thoát khỏi khỏi sự cai trị của Anh. Văn hóa phương Tây dần dần thiết lập sự ảnh hưởng lên quốc gia này. Hình ảnh làm đẹp của phụ nữ Ấn những năm 1950 mang dáng dấp của Marilyn Monroe với kiểu tóc xoăn ngắn bồng bềnh.

Những năm 1960, Bollywood phát triển mạnh mẽ và đầy màu sắc. Hình ảnh trang điểm sắc nét hơn, đuôi mắt dài ấn tượng giống như các minh tinh trên truyền hình. Những năm 1970, văn hóa hippie của Mỹ ảnh hưởng tới phương Đông. Phụ nữ Ấn Độ để tóc suôn thẳng rẽ ngôi giữa, trang điểm đơn giản và hoa tai vòng.

Những năm 1980, các xu hướng ở Ấn Độ cơ bản tương đồng với thế giới phương Tây. Những phụ nữ hàng đầu của nước này thường chọn kiểu tóc tết một bên, cột đuôi ngựa cao, dùng nhiều màu sắc trong trang điểm.

Những năm 1990, nhan sắc và phong cách làm đẹp ấn độ bắt đầu được nhận diện ở tầm quốc tế với những phụ nữ như Aishwarya Rai và Sushmita Sen thắng các cuộc thi nhan sắc toàn cầu.

Những năm 2000, phong cách làm đẹp của phụ nữ Ấn pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, giữa Bollywood và phương Tây. Từ năm 2010, phụ nữ Ấn Độ có tiếng nói và quyền lực hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử nước này. Bollywood thường tôn vinh những phụ nữ mạnh mẽ với hình ảnh gợi cảm, tự nhiên, chuyên nghiệp.

Di Ca

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục