Nội dung
LG vừa cung cấp cho chúng ta một cái nhìn chi tiết hơn về màn hình mỏng, có thể uốn cong như tờ giấy của LG G Flex, và sẽ có trên những chiếc smartphone sắp tới.

Sau khi công bố chính thức chiếc G Flex tại Hàn Quốc, LG đã có buổi “mổ xẻ” màn hình của mẫu smartphone này bằng việc trình diễn những công nghệ mà hãng áp dụng trên tấm nền màn hình cong của máy.

Lg khoe màn hình mỏng uốn cong như tờ giấy

Màn hình cong của LG G Flex có khả năng uốn cong như tờ giấy

Theo mô tả của LG thì công nghệ màn hình này có tên P-OLED (viết tắt của plastic OLED). Không như những gì bạn đã thấy trên chiếc G Flex, tấm nền màn hình sau khi tháo rời cho thấy nó khá mỏng, có thể vặn vẹo, gập lại như một tờ giấy mà khả năng hiển thị vẫn tốt. Có thể nói đây là màn hình uốn dẻo thực sự chứ không còn là màn hình cong đơn thuần nữa. Điều này đồng nghĩa trong chỉ trong thời gian ngắn nữa hầu hết những chiếc smartphone sẽ tích hợp công nghệ này.

Một thiết bị cũng cần đòi hỏi sự linh hoạt để đi đôi với màn hình cong chính là thỏi pin. Bên cạnh đó, thiết kế của thoi pin này còn phải đáp ứng tiêu chí an toàn cho người sử dụng. Đây thực sự là một bước đột phá rất lớn trong công nghệ smartphone. Nếu không tính toán kỹ lưỡng, khi bạn bẻ viên pin cong sẽ khiến cho các phản ứng hóa học và đường đi của các electron trong pin bị thay đổi, dễ dẫn đến cháy nổ.

Ngoài ra, LG còn gây ấn tượng với khả năng tự chữa lành vết thương trên vỏ máy. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã phủ một lớp keo bên ngoài vỏ máy, mà không phải trộn trực tiếp với nhựa polycarbonate. Chính điều này giúp cho G Flex có khả năng tự hàn lành vết xước nhỏ sau vài phút.

Với những công nghệ mang tính đột phá như thế này, LG G Flex xứng đáng đạt các giải thưởng cho smartphone sáng tạo trong năm 2013.

Video bẻ cong màn hình

Video tự làm mờ vết xước và pin cong

Thêm ảnh

Lg khoe màn hình mỏng uốn cong như tờ giấy

Lg khoe màn hình mỏng uốn cong như tờ giấy

Lg khoe màn hình mỏng uốn cong như tờ giấy

Lg khoe màn hình mỏng uốn cong như tờ giấy

Pin của máy cũng có khả năng uốn cong

Lg khoe màn hình mỏng uốn cong như tờ giấy

Lg khoe màn hình mỏng uốn cong như tờ giấy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm