Nội dung
Lenovo yoga 500 khi sức mạnh phần cứng song hành cùng thiết kế

Lenovo Yoga 500 là chiếc laptop tầm trung vừa được Lenovo chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam chỉ trong khoảng 2 tháng trở lại đây nhưng đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người dùng yêu công nghệ Việt nhờ thiết kế chắc chắc, độc đáo, cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá cực phù hợp với túi tiền người dùng.
Chiếc máy trên tay mình là phiên bản cơ bản với màn hình cảm ứng 14 inch độ phân giải Full HD sử dụng công nghệ tấm nền IPS kết hợp cùng bản lề xoay đặc biệt có khả năng gập màn hình đến 360 độ. Lenovo Yoga 500 hoạt động trên nền tảng bộ xử lý Intel Core i3-4030U, card đồ họa onboard Intel HD Graphics 4400 cùng 4GB RAM và 500GB HDD để cài đặt hệ điều hành và lưu trữ dữ liệu. Có thể nói Yoga 500 chính là một trong nhiều thiết bị trên thị trường hiện tại toàn vẹn cả về thiết kế, độ tiện dụng cũng như hiệu năng. Hiệu năng của máy trong quá trình sử dụng thông thường có thể nói cực kì ổn định, hầu như mình không gặp bất cứ vấn đề gì về hiệu năng trong quá trình sử dụng, mọi thao tác đều cực kì mượt mà, chỉ có một số tác vụ đồ họa nặng như Photoshop, Lightroom thì máy mới bắt đầu đuối sức một chút.

Lenovo yoga 500 khi sức mạnh phần cứng song hành cùng thiết kế

Để thử sức mạnh của Yoga 500, mình có chơi thử một số game nặng và đình đám trên thị trường hiện nay như Fifa Online 3, DOTA 2 và Liên minh huyền thoại. Ở Fifa Online 3, mình khá bất ngờ ở khả năng xử lý của Yoga 500, mọi thứ đều cực kì tuyệt vời và mượt mà, hình ảnh được tái hiện ấn tượng, từng đường chuyền, từng pha di chuyển, cướp bóng đều được thiết bị thể hiện vô cùng ấn tượng và trong suốt quá trình chơi hầu như mình không gặp bất cứ vấn đề gì hiệu năng. Đến hai tựa game còn lại là DOTA 2 và Liên minh huyền thoại, mình để cấu hình của hai tựa game lần lượt ở mức Low đến Medium và đến Maximum. DOTA 2 và Liên minh huyền thoại có thể nói là hai tựa game khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, và có mức đồ họa tương đối cao. Ở mức cấu hình Low và Medium, Yoga 500 thể hiện hai tựa game trên khá mượt mà, hầu như mình không gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng, không lag, không có độ trễ, mọi thứ cực kì tuyệt vời. Nhưng khi chuyển đồ họa sang mức Maximum thì vấn đề lúc này mới thực sự xảy ra, tình trạng lag liên tục xảy ra, hầu như không thể chơi được mọi thứ mượt mà như mong muốn, buộc mình phải chuyển về mức cấu hình thấp hơn. Nhưng thực tế và công bằng thì nói, với mức giá của Yoga 500 thì đây không phải là điều quá khó hiểu và hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Lenovo yoga 500 khi sức mạnh phần cứng song hành cùng thiết kế

Theo thông tin chính thức từ phía Lenovo cho biết hiện Yoga 500 đang được hãng bán chính thức tại thị trường Việt Nam với mức giá cực tốt chỉ từ 11.699.000 VNĐ. Với thiết kế đẹp, độc đáo, cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá “đẹp”, Yoga 500 dự kiến sẽ là một trong nhiều mẫu laptop bán chạy nhất trên thị trường nửa cuối 2015.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm