Nội dung
Review z5070 pin - chiếu nghỉ tay bằng kim loại

Z Series của Lenovo có thể nói là một trong dòng laptop đáng mua nhất trên thị trường, thời gian gần đây đã có khá nhiều bài viết nói về màn hình, cấu hình hay thiết kế của những chiếc Z40 hay Z50 vậy nên bài viết này mình sẽ dành để phân tích về pin cũng như về một điểm nổi bật trong thiết kế mà ít ai để ý đó là chiếu nghỉ tay được thiết kế bằng kim loại.

Review z5070 pin - chiếu nghỉ tay bằng kim loại

Đầu tiên là về pin, đi thẳng vào vấn đề thì mình lấy Z5070 ra làm ví dụ. Z5070 có thời lượng pin tương đối ở mức 4 giờ sử dụng cho các công việc nhẹ như gõ văn bản hay lướt web. Tất nhiên để đạt được 4 tiếng thì các bạn nên tinh chỉnh lại hệ thống một chút, chuyển card đồ hoạ về chế độ tiết kiệm pin cũng như giữ độ sáng màn hình vừa phải.

Review z5070 pin - chiếu nghỉ tay bằng kim loại

Ở chế độ hiệu năng cao (High Performance) và sáng màn hình gần tối đa, thì mức pin chỉ được khoảng 1 tiếng 30 phút hoạt động liên tục trong việc chơi game (chơi các game League of Legends, Heroes of Newerth).

Nhìn chung khi sử dụng các tác vụ đơn giản thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm ở mức 4 tiếng hoặc hơn, nhưng khi chơi game thì rõ ràng là không thể chơi lâu được và mình khuyên các bạn nên cắm sạc thiết bị khi có nhu cầu giải trí nặng như chơi game. Có thể nói đây là mức khá khi so sánh với các laptop Windows khác trên thị trường, và đây cũng là một thời lượng sử dụng pin đáng khen nhất là trong tầm giá bán của sản phẩm.

Review z5070 pin - chiếu nghỉ tay bằng kim loại

Thứ 2 là về chiếu nghỉ tay bằng kim loại, Z series mà cụ thể ở đây là Z5070 có một chiếu nghỉ tay được hoàn thiện từ kim loại. Với việc sử dụng kim loại thì khu vực đặt tay này rất thoải mái và chắc chắn, các bạn sẽ cảm thấy sự mát lạnh khi đặt tay lên khu vực này ngay sau khi mở máy lên. Sự vững chắc của kim loại đem lại cho tay có cảm giác chắc chắn khi gõ bàn phím trong suốt thời gian dài sử dụng. Đặc biệt nữa là kim loại thì có tính tản nhiệt tốt, do đó kể cả khi máy hoạt động nặng trong một thời gian dài dẫn đến nóng thì chiếu nghỉ tay này vẫn tản nhiệt rất tốt và mát, tạo cảm giác thoải mái cho tay người dùng.

Review z5070 pin - chiếu nghỉ tay bằng kim loại

Đây là một chi tiết thiết kế khá nhỏ nhưng rất tinh tế mà Lenovo trang bị vào Z5070. Có những điểm nhỏ nhưng lại tạo lên trải nghiệm lớn thật sự.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

HP Pavilion dv5 không được như mong đợi

Dòng laptop mới ra mắt của HP chỉ được trang bị màn hình 15 inch - nhỏ hơn các anh em trong "làng" giải trí khác. Hệ thống âm thanh lại tích hợp thiếu loa trầm. Bù lại một điểm, dòng này được trang bị đầu đọc Blu-ray.

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Laptop 14 inch giá hợp lý

Không cồng kềnh và nặng nề như những model 15-17 inch, cũng không quá nhỏ bé như những mẫu 12-13 inch, 6 chiếc laptop 14 inch dưới đây có mức giá xứng đáng với những gì chúng sở hữu.

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm