Nội dung

Theo thông tin từ Lenovo, hãng này đang triển khai mọi hành động có thể để giúp người dùng loại bỏ phần mềm độc hại Superfish. Superfish là phần mềm hỗ trợ mua sắm có nguồn gốc từ Palo Alto, California, Mỹ, được cài đặt sẵn trên một số dòng máy tính xách tay của Lenovo.

Tuy nhiên, lenovo đã cho dừng việc cài đặt Superfish từ tháng 1/2015, đồng thời đóng tất cả các kết nối máy chủ hỗ trợ chạy phần mềm này. Cũng trong tháng 1/2015, Lenovo đã cung cấp các công cụ trực tuyến để giúp người dùng gỡ bỏ phần mềm Superfish khỏi máy tính.

Lenovo nói gì về phần mềm độc cài sẵn trên máy tính

Một trong các bước xóa thủ công phần mềm độc hại Superfish xuất hiện trên một số dòng máy tính Lenovo. Sau đó, người dùng còn phải xóa chứng thực của phần mềm này.

Mới đây, Lenovo lại cho biết thêm, hãng đã chủ động cung cấp một phần mềm giúp người dùng loại bỏ Superfish khỏi máy tính tự động và làm việc trực tiếp với Microsoft (hãng cung cấp Windows cho nhiều dòng máy tính xách tay Lenovo) cũng như hãng bảo mật McAfee.

Cụ thể, ngoài việc hướng dẫn gỡ bỏ thủ công Superfish, Lenovo đã cung cấp thêm công cụ tự động giúp người dùng gỡ bỏ phần mềm và chứng thực của Superfish tại địa chỉ này.

Bên cạnh đó, Lenovo đang làm việc với các đối tác McAfee và Microsoft để cô lập hoặc gỡ bỏ phần mềm Superfish và chứng thực của chúng. Lenovo nhấn mạnh: "Kể từ khi phát hiện vấn đề, Lenovo đã hành động quyết liệt và ngay lập tức dựa trên những gì mà hiện tại chúng Lenovo biết được".

Trước đó, Lenovo đã thẳng thắn thừa nhận Superfish là một sai lầm khi hãng này cài đặt sẵn trên loạt máy tính trước khi xuất xưởng. Mặc dù nhằm mục đích tăng trải nghiệm mua sắm cho người dùng, nhưng Superfish lại hiển thị loạt cửa sổ quảng cáo khi lướt web và nhiều phiền nhiễu khác.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm