Nội dung
Đi Úc dịp này là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng không khí mát mẻ trong lành của mùa xuân (mùa xuân ở Úc bắt đầu từ tháng 9), một hiện tượng nghịch mùa khá độc đáo do nước Úc nằm ở vị trí Nam bán cầu. Hội hoa Floriade không chỉ có hoa để người thưởng ngoạn mà còn là nơi đón nhận nguồn cảm hứng bất tận từ cuộc sống, từ hơi xuân xanh non mát dịu, từ tình yêu thiên nhiên được nuôi dưỡng bền bỉ.
Nếu tuổi hội hoa cũng tính như đời người, thì Floriade 2014 đã bắt đầu bước vào giai đoạn thực sự trưởng thành, chín chắn ở tuổi 27.
Lễ hội hoa floriade cuộc hẹn mùa xuân nước úc
 

Vẫn là công viên trung tâm ở Canberra - Commonwealth Park, nơi vòng quay khổng lồ cao 35m là tâm điểm dành cho những người đam mê sắc hoa tận hưởng cảm giác ngất ngây khi ngắm toàn cảnh hội hoa từ trên cao. Người Canberra đã sẵn sàng chờ đón tiếp khoảng 400 nghìn du khách trong và ngoài nước đến đây chiêm ngưỡng, thưởng thức và lắng nghe mùa xuân về khi Lễ hội hoa Floriade bắt đầu mở cửa vào giữa tháng 9 tới.

Cuộc hẹn vào mùa xuân, mùa hội hoa thường là tín hiệu khởi đầu một năm nhiều điều tốt đẹp, nhiều may mắn hơn ngự trị, như hoa kia vẫn tô điểm sắc thắm cho đời. Chủ đề của Lễ hội hoa Floriade 2014 là “Đam mê”, từ người lớn đến trẻ em cùng đam mê nghệ thuật sắp đặt hoa, diễu hành hoa, trồng tỉa hoa, cách thiết kế vườn hoa trong tương lai cũng như muôn vàn trò chơi trong khuôn viên hội hoa hoa.
Giữa không gian của hàng triệu bông hoa toả hương sắc, trò chơi vui nhộn, âm nhạc trữ tình, Lễ hội hoa Floriade 2014 còn là một khu vườn ẩm thực, quy tụ nhiều đầu bếp Úc và thế giới trình diễn nghệ thuật nấu ăn, mời chào những món ngon mà mới chỉ nhìn thôi đã muốn ăn ngay, không thể chờ đợi.
Trải khắp diện tích khoảng 4ha, Floriade chính là lễ hội hàng năm kéo dài nhất trong năm và quy mô lớn nhất tại Úc. Trong suốt 30 ngày, công viên Commonwealth là bức tranh hoa khổng lồ đầy màu sắc mùa xuân của violet, thủy tiên, loa kèn, cúc tím, tulip… lấp lánh, yểu điệu bên hồ Burley Griffin - một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Canberra, cùng với Toà nhà nghị viện Úc, Con đường đại sứ quán...
Cũng người Úc luôn nghĩ ra những điều mới mẻ để thưởng lãm hội hoa. Ví như chiêm ngưỡng hoa từ vòng quay khổng lồ, từ khinh khí cầu... Còn dưới mặt đất, các nhà làm vườn đã thể hiện nghệ thuật tài tình trong việc hoạch định thời điểm hoa nở khi công phu trồng cây qua 18 tháng, để rồi từ bông cúc đến thuỷ tiên, tulip, diên vĩ... đều mở cánh đúng với những thiết kế táo bạo, phù hợp chủ đề từng năm.
Và thật xúc động khi không khí nhà nông, khung cảnh thôn quê ùa về hội hoa khi bắt gặp cảnh trẻ em học vắt sữa bò, chăm sóc những đàn gà, vịt con mới nở. Nhà tổ chức hội hoa năm nào cũng tâm sự: chỉ cần nghe khách tham quan bàn tán, bình luận bên những luống hoa thôi đã thấy hạnh phúc rồi. Đó cũng là cách chúng ta học được về giá trị một hội hoa.
Lễ hội hoa floriade cuộc hẹn mùa xuân nước úc
 
Để biết thêm thông tin và hình ảnh về các sự kiện, hoạt động trong suốt 30 ngày diễn ra Lễ hội hoa Floriade Úc 2014, bạn có thể tham khảo tại: www.floriadeaustralia.com.
Bạn có thể tham khảo chùm tour theo hành trình Melbourne - Canberra - Sydney khởi hành từ TP.HCM của Saigon tourist: Úc - Lễ hội hoa Floriade 7 ngày, giá 58.990.000đ - khởi hành 25.9; 8.10 hoặc 6 ngày, giá 48.990.000đ – 16.9; Úc  6 ngày, giá 53.990.000đ – 23.10; 11.11 hoặc 7 ngày, từ 58.990.000đ – 6.11; 9.12; Úc (tour tiết kiệm) 7 ngày, 51.999.000đ – 17.10; 20.11; từ Hà Nội: Úc 7 ngày, từ 56.900.000đ – 28.9; 19.10...
Nguồn: Saigontourist - Ảnh: Internet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Asilah, một phần hồn văn hóa Morocco

Cảnh quan xung quanh của Asilah như gợi nhớ về một nơi nào đó mộng mơ và yên bình trên các hòn đảo của Hy Lạp. Thị trấn  này thường  vắng lặng  vào mùa đông và  sôi động nhất vào những  ngày...

Xem thêm  

Sài Thành rực rỡ đón tết Nhâm Ngọ

Đề chuẩn bị chào đón một năm mới, nhiều con đường ở TP. HCM đã bắt đầu trang hoàng khá rực rỡ. Điển hình một số con đường như Tôn Đức Thắng, Nam Kì Khởi Nghĩa, Lê lợi, Lê Duẩn, Đồng khởi,......

Xem thêm  

Những điều thú vị để khám phá Huế

Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng...

Xem thêm