Nội dung

Cảnh quan xung quanh của Asilah như gợi nhớ về một nơi nào đó mộng mơ và yên bình trên các hòn đảo của Hy Lạp. Thị trấn  này thường  vắng lặng  vào mùa đông và  sôi động nhất vào những  ngày hè rực rỡ khi có nhiều khách du lịch khắp nơi trên thế giới đến đây.

Ẩm thực
Asilah một phần hồn văn hóa morocco
 Món ăn Tagine nổi tiếng ở Morocco 

Món ăn nổi tiếng của người Morocco có tên là “Tagine”. Nó  vừa đặt theo tên của một dụng cụ để đựng thức ăn (bao gồm chiếc đĩa bằng đất nung và có chiếc nắp hình nón độc đáo), đồng thời Tagine cũng là cách gọi thức ăn bên trong. Cách nấu Tagine trên than nóng hoặc có thể trên bếp lửa nhỏ.

Các món ăn Tagine rất phong phú, bạn có thể nấu thịt bò kết hợp với quế, mận khô, trứng và đậu phộng, hay như thịt gà, ô liu, chanh và các loại rau... Tất cả các nguyên liệu được nấu chung với nhau tạo ra mùi vị đặc biệt và đậm đà.
Asilah một phần hồn văn hóa morocco
 Bạn không thể bỏ lỡ món trà bạc hà nổi tiếng của Morocco 

Và khi đến Asilah, bạn phải thử uống loại trà bạc hà có tiếng của Morocco. Chỉ bằng cách đơn giản, nhúng trà xanh với lá bạc hà và thêm một chút đường. Ở Morocco, người đứng đầu gia đình sẽ mời trà cho khách và nếu bạn từ chối thì được coi như mất lịch sự.

Kiến trúc
Asilah một phần hồn văn hóa morocco
 Asilah như một mê cung và bạn có thể bị lạc khi lang thang qua những con hẻm 

Giống như nhiều thành phố khác ở Morocco, Asilah có một khu phố cổ với những cánh cổng hình vòm đá khổng lồ. Ở đây các con phố rải sỏi, còn những ngôi nhà sơn trắng với cánh cửa màu xanh đậm. Ở Asilah , khu phố cổ đựơc bao quanh bởi bức tường cao bằng đá, do ngừơi Bồ Đào Nha xây dựng vào thế kỷ 15.

Asilah như một mê cung huyền bí, bạn có thể rất dễ bị lạc khi đi lang thang qua các con hẻm của “thế giới cổ” ở đây. Nhưng đừng lo lắng, bởi biết đâu trong lúc đi lạc ấy lại dẫn bạn đến những nơi thú vị như tháp quan sát Bab Krikiya nhìn ra biển và ngắm mặt trời lặn.

Văn hoá
Asilah một phần hồn văn hóa morocco
Asilah là một trong những "thành phố nghệ thuật" của Morocco  

Người dân sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Tây Ban Nha nhưng bạn vẫn có thể giao tiếp với dân bản địa bằng tiếng Pháp và tiếng Ả-rập. Thị trấn Asilah rất vắng lặng và yên bình và  là một trong những “thành phố nghệ thuật” ở Morocco. Mỗi năm, lễ hội văn hóa Asilah được diễn vào tháng7  và tháng 8 với nhiều thể loại âm nhạc, ẩm thực khác nhau. Bạn cũng có thể gặp những nghệ sĩ đường phố chơi nhạc đầy sôi động giống như một buổi hoà nhạc lớn.  

Alisah, một thị trấn năng động, vui tươi và là “tiếng gọi” dẫn lối cho bạn đến với văn hóa Morocco. 

Bạch Điệp (theo Something Travel) 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sài Thành rực rỡ đón tết Nhâm Ngọ

Đề chuẩn bị chào đón một năm mới, nhiều con đường ở TP. HCM đã bắt đầu trang hoàng khá rực rỡ. Điển hình một số con đường như Tôn Đức Thắng, Nam Kì Khởi Nghĩa, Lê lợi, Lê Duẩn, Đồng khởi,......

Xem thêm  

Những điều thú vị để khám phá Huế

Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng...

Xem thêm