Nội dung

Một tòa nhà cao 12 m và những con khủng long cao 6 m bằng băng sẽ là điểm nhấn cho lễ hội băng đăng sắp diễn ra vào đầu năm 2016 ở công viên Forks, thành phố Winnipeg, bang Manitoba, Canada. 

Theo Andy Zhao, thành viên ban tổ chức cho biết, sự kiện mới này được lấy cảm hứng từ lễ hội băng đăng ở thành phố cáp nhĩ tân ,Trung Quốc, thu hút du khách từ khắp nơi tới tham quan.

Lễ hội băng đăng canada lấy cảm hứng từ trung quốc

Lễ hội băng đăng ở Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, trung quốc đầu năm 2015. Ảnh: dogonews

Ở Cáp Nhĩ Tân, có tới hàng trăm công trình khác nhau, các lâu đài băng trang trí thêm đèn LED để thắp sáng vào ban đêm. Lễ hội này còn đang tiến tới trở thành sự kiện quốc tế. Tuy nhiên, lễ hội băng ở Winnipeg chưa thể quy mô như thế và ban tổ chức đang mong muốn sự kiện phát triển dần theo thời gian. 

Ông Zhao cho biết: "Tôi muốn xây dựng những công trình làm sao để người dân Winnipeg tự hào về mùa đông và thành phố của họ". 

Bên cạnh một tòa nhà lớn với các con khủng long băng, lễ hội ở Winnipeg còn xây dựng thêm một quán bar bằng băng cho người lớn, những túp lều nhỏ cùng một đường trượt có hình gấu Bắc Cực để trẻ em vui chơi. 

40 thợ điêu khắc băng lành nghề từ Trung Quốc tới Winnipeg vào ngày 25/12 để làm việc. Họ sẽ bắt đầu làm từ 27/12 và hy vọng lễ hội mở cửa cho du khách vào cuối tháng 1/2016. Vé vào tham quan lễ hội là 25 USD cho người lớn và 15 USD cho trẻ em.

Xem thêm: Lễ hội băng đăng ngoạn mục nhất thế giới

Hương Chi (theo cbcnews)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm