Nội dung

(HOCHOIMOINGAY.com) – Trở lại với công việc sau một kỳ nghỉ dài không bao giờ dễ dàng và để làm điều đó chúng ta cần một số điều chỉnh. Sau một kì nghỉ dài, chúng ta dường như có cảm giác lạ lẫm và chưa hào hứng khi khởi động trở lại với công việc thường nhật. Chúng tôi đã tập hợp một vài lời khuyên để giúp bạn.

Lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ dài


Lấy lại giờ ngủ bình thường

Nếu có thể, cố gắng trở lại thói quen ngủ bình thường của bạn một vài ngày trước khi trở lại làm việc. Dù hơi khó thực hiện nhưng việc điều chỉnh lại giấc ngủ như thời gian thường lệ sẽ thiết lập lại “giờ báo thức” cho bạn.

Dành một, hai ngày nghỉ ngơi

Lên kế hoạch vui chơi ngày nghỉ sao cho bạn có thêm một hai ngày nghỉ ngơi tại nhà trước khi trở lại văn phòng. Điều này cho phép bạn có thêm thời gian để “hòa nhịp” trở lại với thói quen cuộc sống ngày thường. Bạn cũng có nhiều thời gian để sắp xếp, giặt ủi và kiểm tra email của mình.

Cắt giảm việc uống rượu, bia của bạn

Cảm giác thoải mái với những ly rượu, bia trong kì nghỉ làm bạn thấy hân hoan, nhưng trong cuộc sống thực, chúng sẽ làm bạn trì trệ và tàn phá giấc ngủ. Hãy lắng nghe tiếng kêu của lá gan và không uống thêm nữa.

Lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ dài


Chăm sóc bản thân

Ngủ đủ, ăn uống điều độ và tập thể dục. Thậm chí đi dạo một quãng đường ngắn quanh khu phố cũng có thể thay đổi tâm trạng của chúng ta.

Sắp xếp lại trước khi bắt đầu làm việc

Kiểm tra các email và sắp xếp lại các công việc mà bạn cần giải quyết trong thời gian tới. Nhưng hãy thực hiện chúng trong tâm trạng thật thoải mái và không phải vội vã.

Lấy lại tinh thần

Vấn đề lớn nhất mà chúng ta hay gặp phải sau ngày nghỉ lễ là cảm giác buồn bã. Dù bạn có là người yêu công việc của mình đến đâu, khả năng bạn yêu thích những ngày nghỉ lễ của mình vẫn cao hơn. Hãy sắp xếp, tổ chức lại những điều cần thiết để bắt tay vào công việc và chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ tiếp theo để “lên tinh thần” cho tâm trạng.

Theo Đàn Ông

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục