Nội dung
Làng di động vào mùa ngủ đông

Doanh số bán điện thoại giảm so với trước Tết. Ảnh: Daylife.

Vài năm trước, sau Tết, điện thoại vẫn bán được dù chậm hơn. Tuy nhiên, năm nay, số lượng máy bán ra tại cửa hàng giảm mạnh. Một nhân viên của cửa hàng Thế Giới Di Động trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM, cho biết, đầu năm khách vào xem nhiều, nhưng số mua vắng hẳn. Theo nhiều đại lý lớn ở Sài Gòn, mức bán ra giảm hơn một nửa so với trước Tết, mặc dù mua mua sắm cuối năm vừa rồi không được tốt. Anh Nguyễn Văn Chiêm, quản lý cửa hàng di động Hoàng Linh, đường 3/2, quận 11 cho rằng, giới kinh doanh di động đang bước vào một năm khó khăn.

Trên các kệ hàng, nhiều mẫu smartphone cao cấp có niêm yết giá, nhưng không có hàng. Quản lý một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3 nói rằng, "ít khách hỏi mua, ngoài ra, cửa hàng cũng không dám 'ôm' máy sau Tết. Nếu có người hỏi, chắc lấy, cửa hàng mới đưa về".

Hơn 10 ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, thị trường cũng không đón nhận thêm bất cứ chiếc điện thoại nào mới. Trong khi trước Tết, làng di động đón nhận các sản phẩm ồ ạt đổ về. Các cửa hàng cho rằng, ai muốn mua máy, thì đã mua trước Tết, một số khác thì chờ đợi giảm giá.

Làng di động vào mùa ngủ đông

Giá di động có thể giảm tiếp trong thời gian tới. Ảnh: Daylife.

Thời gian qua, Samsung là nhà sản xuất đầu tiên có động thái điều chỉnh giá. Bộ 4 model gồm Galaxy S II trắng và đen, Ace và Y giảm từ vài trăm đến trên một triệu đồng. Trong khi đó, Sony Ericsson, HTC, LG lại giảm từ trước Tết để tăng sức cạnh tranh trong mùa mua sắm. Nhiều cửa hàng nhận định, giá di động sẽ thay đổi nhiều từ nay đến cuối tháng 3.

Khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3, thị trường di động sẽ đón nhận đợt ra mắt sản phẩm mới. Samsung là tên tuổi đi đầu với các model cảm ứng giá rẻ, điện thoại thông minh hai sim. Nokia, LG cũng bắt đầu một năm gia tăng sức cạnh tranh bằng các model cả cao cấp lẫn dòng thấp.

Theo anh Nguyễn Công Huy, quản lý nhóm viết ứng dụng di động cho một công ty nước ngoài ở Phú Nhuận, TP HCM, dù điện thoại bán chậm, nhưng các hãng vẫn sẽ ra mắt nhiều thiết bị trong năm 2012. "Điện thoại, đặc biệt smartphone vẫn là 'mỏ vàng' cho các nhà khai thác dịch vụ nội dung lẫn hãng sản xuất phần cứng". Theo anh Huy, "Nokia, Samsung và các tên tuổi khác sẽ ra mắt điện thoại mới nhiều hơn, thay đổi nhanh với các xu hướng nhằm mở rộng thị phần dù kinh tế ảm đạm, người dùng cân nhắc nhiều trước khi mở hầu bao mua điện thoại ".

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm