Nội dung

smartphone đang theo xu hướng ngày càng mạnh mẽ, màn hình lớn và phục vụ người dùng tốt hơn. Không giống như Apple với số model ít ỏi hay Windows Phone giới hạn phần cứng, các mẫu điện thoại android trải rộng từ nhà sản xuất đến khác biệt về cấu hình.

Do smartphone Android có mặt từ phân khúc hàng phổ thông rẻ tiền lên tới những sản phẩm đỉnh cao, nên những mẫu có giá trên 561 USD (trên 12 triệu đồng tại Việt Nam) được xếp vào danh sách thiết bị cao cấp.

Dưới đây là danh sách 5 smartphone Android cao cấp do trang Cnet giới thiệu. Các smartphone này đều thuộc danh sách nâng cấp ice cream sandwich của hãng, nên người dùng sẽ không phải lo việc bị "bỏ rơi".

HTC Sensation XE

5 smartphone android đỉnh cao hiện nay

Sensation XE hỗ trợ tính năng Beats Audio. Ảnh: Gsmarena.

Đây là phiên bản nâng cấp của Sensation với khả năng hỗ trợ Beats Audio tích hợp. Máy được đánh giá tốt về cấu hình cũng như tốc độ hoạt động trên bộ xử lý trung tâm lõi kép 1,5GHz. Về mặt thiết kế, với màn hình 4,3 inch, Sensation XE cho cảm giác khá chắc tay và các đường cong viền máy tạo hình mềm mại.

LG Prada phone 3.0

5 smartphone android đỉnh cao hiện nay

LG Prada 3.0. Ảnh: Pocketlint.

Mẫu điện thoại là sự kết hợp giữa "ông lớn" LG của Hàn Quốc và hãng thời trang Prada của Italy. Đây không phải là lần đầu hai thương hiệu này hợp tác để sản xuất điện thoại, nhưng là lần đầu họ cho ra mắt một mẫu smartphone. Bọc dưới lớp vỏ thời trang, phong cách, Prada 3.0 có cấu hình của một chiếc smartphone mạnh mẽ. Máy sử dụng chip xử lý hai nhân Cortex-A9 1GHz, RAM 1GB, máy ảnh 8 Megapixel. Prada 3.0 có màn hình Nova rộng 4,3 inch, độ sáng 800 nit. Máy có các kết nối như Wi-FI, HSPA+, GPS, đài FM.

Motorola Droid Rarz

5 smartphone android đỉnh cao hiện nay

droid razr siêu mỏng với nắp lưng Kelvar độc đáo.

Đã từng giữ danh hiệu "Smartphone mỏng nhất thế giới" với thân hình 7,1mm (tại điểm mỏng nhất), siêu phẩm của Motorola là một trong những smartphone được đánh giá cao về mặt thiết kế cũng như cấu hình mạnh mẽ. Ngoài độ mỏng, máy còn đặc biệt với nắp lưng được làm từ sợi Kelvar độc đáo.

Samsung Galaxy Note

5 smartphone android đỉnh cao hiện nay

Smartphone màn hình rộng của Samsung. Ảnh: Tuấn Anh.

Galaxy Note nổi bật với màn hình 5,3 inch, độ phân giải cao cho hình ảnh và chi tiết rất sắc nét. Ngoài ra, máy còn có cấu hình thuộc hàng "khủng" ở thời điểm này, cùng viên pin dung lượng 2.500mAh, cho thời gian sử dụng lâu hơn, và cũng để "nuôi" màn hình tốt hơn. Xung quanh thiết kế của mẫu điện thoại này là những tranh cãi xem đây thực sự là smartphone màn hình rộng hay một máy tính bảng minni với khả năng của điện thoại.

Sony Ericsson xperia arc s

5 smartphone android đỉnh cao hiện nay

Máy có thiết kế thời trang, màn hình hiển thị đẹp. Ảnh: Tuấn Anh.

Sản phẩm của Sony Ericsson tuy không phải mới ra mắt, nhưng vẫn nhận được nhiều khen ngợi về khả năng hoạt động mượt mà, dung lượng pin tốt, thiết kế thời trang. Mặc dù máy sử dụng bộ xử lý đơn nhân 1,4GHz nhưng không vì thế mà trở nên thua kém so với những mẫu điện thoại nêu trên.

Anh Quân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm