Nội dung

Ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng Toyota sẽ trình làng Land Cruiser thế hệ mới tại triển lãm Frankfurt, Đức, diễn ra từ 13 đến 23/9. Tuy nhiên, bất ngờ là nhà sản xuất lớn nhất Nhật Bản lại mang chiếc xe đa dụng cỡ lớn này sang triển lãm Sydney Motor Show. Nguyên nhân có thể do Australia luôn là thị trường quan trọng của Land Cruiser trong gần 50 năm qua.

 land cruiser 2008 mạnh mẽ hơn

Land Cruiser 2008 thuộc thế hệ thứ tám và về tổng thể, nó dài hơn 60 mm, rộng thêm 30 mm và cao hơn 15 mm. Thiết kế phần mũi vẫn đậm chất mạnh mẽ, đồ sộ của thế hệ trước dù có phần "nhã nhặn" hơn. Những thay đổi nhỏ về cấu trúc lưới tản nhiệt, cụm đèn gần như chỉ đóng vai trò giúp khách hàng dễ nhận biết.

Phần đuôi xe lại mang một xu hướng hoàn toàn mới. Nếu trước kia mẫu LX của Lexus "bắt chước" Land Cruiser thì ở thế hệ mới lại xảy ra tình trạng ngược lại. Cụm đèn hậu và cửa sau của Land Cruiser mô phỏng gần như hoàn toàn LX570 ra mắt vài tháng trước.

Như thường lệ, Land Cruiser lắp cả động cơ diesel và xăng. Bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 5,7 lít V8 tương tự LX570 và Tundra. Công suất động cơ này là 381 mã lực, mô-men xoắn cực đại 542 Nm. Đây là một trong những "chiêu" marketing quan trọng của Toyota, có tác dụng kích thích những tay lái đam mê vượt địa hình bởi Land Cruiser thế hệ 7 trang bị động cơ cao cấp nhất là 4.7 V8.

Kết cấu khung sườn được cải tiến đáng kể. Ngoài ra, lần đầu tiên Toyota sử dụng hệ thống treo thủy lực động lực học mang tên KDSS (Kinetic Dynamic Suspension System). KDSS kiểm soát độ cân bằng xe bằng các thanh ổn định, qua đó, tăng khả năng vận hành trên các địa hình phức tạp.

 land cruiser 2008 mạnh mẽ hơn

Các hệ thống hỗ trợ bộ truyền động 4 bánh là chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, kiểm soát độ bám đường chủ động A-Trac và cân bằng điện tử VSC. Ngoài ra, Land Cruiser trang bị tới 10 túi khí và những công nghệ an toàn mới như kiểm soát trượt Crawl Control, hiển thị áp suất lốp và bảo vệ cổ.

Toyota tích hợp khá nhiều thiết bị mới trên Land Cruiser 2008 như hệ thống âm thanh hạng sang JBL, dàn CD/DVD nối với 14 loa, khởi động xe không cần chìa khóa mà thông qua nút bấm "Keyless Start", hệ thống chống trộm, điều khiển hành trình, sưởi ghế, nhớ vị trí...

Land Cruiser có mặt tại các đại lý vào tháng sau tại Mỹ, với mức giá xuất xưởng 63.200 USD, tăng 6.985 USD so với thế hệ cũ.

 land cruiser 2008 mạnh mẽ hơn

 land cruiser 2008 mạnh mẽ hơn

 land cruiser 2008 mạnh mẽ hơn
 land cruiser 2008 mạnh mẽ hơn
 land cruiser 2008 mạnh mẽ hơn

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Autoblog

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm