Nội dung

Ngày 30/10, hãng xe số 1 Hàn Quốc tiếp tục chinh phục thị trường bằng i10, sản phẩm chịu trách nhiệm cạnh tranh với những tên tuổi như Citroën C1, Toyota Aygo, Fiat Panda hay Ford Ka. Dự kiến, i10 sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 3 năm sau với giá dưới 13.000 USD.

 hyundai i10 - phiên bản khác của kia picanto

i10 chỉ khác Picanto ở kết cấu lưới tản nhiệt.

Nếu i30 dựa trên nền Kia Cee'd thì i10 lại chia sẻ nhiều thiết bị từ Picanto. Nhờ sử dụng thành quả của hãng con Kia, Hyundai giảm thiểu chi phí nghiên cứu phát triển, thiết kế cũng như quy trình sản xuất. Khác biệt cơ bản giữa hai mẫu xe hạng nhỏ này là i10 có trục cơ sở dài hơn Picanto 10 mm (2.380 mm) và chiều dài tổng thể kéo thêm 70 mm, ở mức 3.565 mm.

i10 được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ấn Độ, nơi trước đó chịu trách nhiệm cho ra lò thế hệ đàn anh Amica. Động cơ dung tích xi-lanh 1,1 lít, công suất 67 mã lực của i10 được lấy từ Picanto.

Để cạnh tranh với các đối thủ vốn đã rất thành công như Toyoa Aygo, i10 có danh mục thiết bị phong phú hơn. Đây là mẫu xe hạng nhỏ đầu tiên có hệ thống điều hòa nằm trong danh mục thiết bị tiêu chuẩn, tức có sẵn trên xe. Cửa phía trước điều khiển điện, khóa trung tâm, tay lái trợ lực điện, kính màu và vành đúc hợp kinh 14 inch. Ngoài ra, hệ thống dàn CD 6 đĩa tương thích MP3 tiêu chuẩn cũng sẽ góp phần hút lượng khách không nhỏ.

Về độ an toàn, i10 có 4 túi khí và nếu muốn, khách hàng có thể bỏ thêm tiền tậu hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

 hyundai i10 - phiên bản khác của kia picanto

 hyundai i10 - phiên bản khác của kia picanto

 hyundai i10 - phiên bản khác của kia picanto

Nguyễn Nghĩa
Ảnh:
Hyundai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những mẫu xe độc đáo nhất Tokyo 2007

Sự sáng tạo của các hãng xe Nhật dường như không có điểm dừng, đặc biệt tại mỗi kỳ triển lãm Tokyo. Những tên tuổi như Toyota, Honda hay Nissan đều cố gắng chứng tỏ mình là người đi tiên phong về công nghệ và thiết kế.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Toyota đưa Corolla thế hệ mới sang Mỹ

Tròn một năm sau khi trình làng tại Nhật Bản, hãng xe lớn thứ hai thế giới mới đưa Corolla thế hệ 10 vào Mỹ, thị trường lớn nhất của mình. Vị trí mà mẫu xe hạng trung này hướng tới là danh hiệu xe bán chạy nhất tại đây.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm