Nội dung

Reiter Engineering là một đối tác công nghệ của lamborghini và hãng này quyết định nâng cấp gallardo thành một cỗ máy vượt trội. Trước đây, Reiter từng tung ra các phiên bản GT3 của Gallardo, nhưng đây là lần đầu tiên nâng cấp mẫu xe này thành xe đua.

 lamborghini gallardo độ chỉ nhẹ bằng ford fiesta

Bản độ có tên Reiter Engineering Gallardo Extenso R-EX, nhẹ hơn, mạnh hơn và rộng hơn cả Gallardo FL2 GT3. Phần panel bằng nhôm phía đuôi xe được thay bằng các tấm sợi carbon . Những thay đổi khác gồm đèn pha, đèn hậu mới và ba-đờ-sốc sau thiết kế lại.

Các kỹ sư của Reiter cũng giảm lực ép trên trục sau. Trong khi các nâng cấp dành cho động cơ gồm trục khuỷu của xe đua và piston mới. Tất cả tùy chỉnh giúp Gallardo Extenso R-EX giảm trọng lượng đáng kể, chỉ còn 1.174 kg, trong khi cân nặng vốn đạt mức 1.500 kg. Trọng lượng mới của Gallardo bản độ tương đương một chiếc ford fiesta với động cơ 1 lít EcoBoost.

Gallardo Extenso R-EX sẽ tham gia một loạt các sự kiện GT3, như Blancpain GT, US Pirelli World Challenge và SRO GT Sports Club. Reiter chỉ sản xuất 10 chiếc Gallardo Extenso R-EX. Tùy vào yêu cầu của khách hàng, xe sẽ là "Carbon - Đen" hoặc "Titan - Xám". Giá bán là 310.000 USD.

>>Xem video Gallardo Extenso R-EX trên đường đua

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm