Nội dung

Trong buổi họp báo ở MWC, ford ra mắt báo giới 2 mẫu MoDe:Pro và MoDe:Me, đều trang bị một số đặc tính thông minh có thể kết nối với iPhone 6.

Bộ đôi concept là một phần thách thức của hãng, đòi hỏi các nhà thiết kế và nhân viên của Ford đưa ra thiết kế xe đạp điện thông minh. Và 2 thiết kế thắng giải được đưa ra trưng bày thuộc về 2 tác giả là Paul Wraith và Bruce Southey.

 ford có thể sản xuất xe đạp điện thông minh

MoDe:Pro concept thiên về tính thương mại với khả năng chở hàng nhiều hơn.

Cả MoDe:Pro và MoDe:Me đều có thể gấp lại để cất gọn, đều có các cảm biến phía sau xe giúp người điều khiển biết khi nào có một chiếc ôtô đang đến gần với tốc độ cao. Khi đó xe rung lên để cảnh báo người điều khiển xe đạp, đồng thời nháy đèn để cảnh báo tài xế ôtô phía sau.

Khi hệ thống định vị được xác định qua kết nối Bluetooth với iPhone, tay lái còn có khả năng nhắc người lái khi nào rẽ trái, đoạn nào rẽ phải. Người sử dụng có thể sử dụng 2 kiểu còi khác nhau: loại kêu nhỏ hơn khi gặp người đi bộ, và loại kêu lớn hơn khi gặp ôtô.

Mẫu MoDe:Pro của Paul Wraith mang tính thương mại nhiều hơn khi khá lý tưởng cho các ngành vận chuyển và thư tín. Pro có giá để hàng tùy chọn phía sau để chở đồ nhiều hơn. 

 ford có thể sản xuất xe đạp điện thông minh

MoDe:Me đơn thuần là xe đạp điện nội thị.

Còn MoDe:Me được thiết kế cho các công dân thành thị. Nhẹ hơn và nhỏ hơn, Me có thể để gọn trong thùng ôtô hoặc đưa lên xe buýt. 

Dù cả 2 thiết kế mới chỉ ở bước ý tưởng, nhưng hãng ôtô Mỹ hy vọng công nghệ thông minh sẽ nâng cấp các phương thức đi lại hàng ngày. Hiện Ford chưa quyết định có đưa các phiên bản concept vào sản xuất hay không.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm