Nội dung

Tạo một lịch trình ngủ cho bé

Ở độ tuổi khác nhau, trẻ sẽ cần số giờ ngủ khác nhau như trẻ dưới 3 tháng tuổi cần ngủ 16-18 giờ/ngày, trẻ từ 3 tháng -12 tháng cần 13-16 giờ/ngày, trẻ trên 1 tuổi cần 13-14 giờ/ngày, trẻ 2-3 tuổi cần trung bình 13 giờ/ngày, trẻ 3-5 tuổi cần 11-12 giờ/ngày.

Hãy cho trẻ bắt đầu đi ngủ vào một thời gian cố định. Ví dụ, buổi trưa thường là 11h30 hoặc 12h, buổi tối thường là 21h30. Tương ứng với đó là mốc thời gian thức dậy, bởi điều này sẽ tạo ra một đồng hồ sinh học tự nhiên mang tính chất ổn định cho các bé.

Làm thế nào để rèn cho bé tự ngủ ngon giấc

Rèn các thói quen khi đi ngủ

Thói quen là điều vô cùng quan trọng đối với trẻ sơ sinh cũng như trẻ mới biết đi và trẻ mẫu giáo, bởi đây là giai đoạn tốt nhất để rèn luyện các thói quen cho trẻ, bao gồm cả việc tự đi ngủ.

Trước khi đi ngủ, bạn hãy để trẻ thực hiện một số hoạt động cá nhân như : đánh răng, rửa mặt, đọc một cuốn truyện,…

Ăn nhẹ vào buổi tối

Không như người lớn, trẻ em cần ăn nhiều hơn 3 bữa mỗi ngày , một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho bé mà còn giúp trẻ dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Tạo cho bé cảm giác an toàn

Với trẻ nhỏ, các bé đều rất dễ sợ hãi với mọi thứ xung quanh và cả những thứ tưởng tượng trong đầu. Nỗi sợ này thường trở nên mạnh mẽ khi trẻ đi ngủ một mình vào ban đêm. Do đó, không thể nào loại bỏ được hoàn toàn nỗi sợ đó mà chỉ có thể giảm bớt.

Làm thế nào để rèn cho bé tự ngủ ngon giấc

Dạy bé yêu cách tự thư giãn

Tự thư giãn là khi bé có thể bình tĩnh, thoải mái và tự ngủ trở lại nhanh chóng. Các bé có thể tự trấn tĩnh thường có giấc ngủ dài mà không ngắt quãng suốt cả đêm.

Nếu mẹ luôn có một lịch trình cho bé ăn, vỗ về bé, đung đưa bé để ru ngủ tức là chính mẹ đang tích cực xoa dịu bé, việc này vô tình tước đi cơ hội phát triển khả năng tự lập của con. Tuy nhiên, điều này chỉ trở thành phiền phức nếu mẹ không cảm thấy thoải mái hoặc không đủ sức khỏe để thức dậy và vỗ về bé về đêm.

Tạo một môi trường thích hợp

Tất cả mọi người đều dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn khi ở trong một căn phòng tối, yên tĩnh và mát mẻ. Luôn tắt tivi và các thiết bị điện tử như máy tính, máy game, điện thoại ….trước khi đi ngủ, nếu được nên tắt trước ít nhất 2 tiếng cho trẻ.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên cho trẻ ăn mặc thoáng mát, không nên mặc quá nhiều lớp áo sẽ khiến trẻ bị nóng bức, mặc quá mỏng thì dễ bị cảm lạnh.

Làm thế nào để rèn cho bé tự ngủ ngon giấc

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm