Nội dung
Làm rộng những chung cư hẹp

Căn hộ này đã "hy sinh" một phòng ngủ để làm nơi thư giãn.

Không phải căn hộ chung cư nào diện tích cũng rộng rãi và thoải mái cho gia chủ tùy nghi trang trí. Đa số căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ, chiều cao khá thấp vì thế việc trang trí cũng phải "kén" nội thất. Màu sơn trường và trần nhạt, sáng sẽ giúp tạo cảm giác không gian cao hơn. Bố trí ánh sáng nhẹ nhàng, đèn trần nhỏ gọn và ít chi tiết rối mắt. Đồ nội thất nhỏ gọn và có thể sử dụng kiêm nhiều chức năng. Ví dụ, bạn nên chọn bàn ghế kiểu vừa có thể dùng để tiếp khách lại vừa có thể sử dụng làm bàn ăn, sinh hoạt gia đình... để tiết kiệm diện tích.

Làm rộng những chung cư hẹp

Không phải căn hộ chung cư nào diện tích cũng rộng rãi và thoải mái cho gia chủ tùy nghi trang trí. Ảnh: Hoàng Hà

Kích thước giường, tủ cũng không nên quá chênh lệch với không gian xung quanh. Nếu trần nhà thấp, bạn không nên mua giường ngủ, tủ quá rộng và cao. Để tránh cảm giác căn hộ vốn nhỏ lại càng trở nên nhỏ hơn, bạn không nên ngăn chia nhiều phòng, nhiều không gian mà dùng các vách lửng, bỏ bớt cửa và tường. Bạn có thể dùng hệ thống tủ vừa làm vách ngăn, vừa chứa đồ đạc giúp nhà quang đãng hơn.

Làm rộng những chung cư hẹp

Hệ tủ lửng ngăn cách nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng. Ảnh: A+

Hiện nay, dù ở nhà chung cư diện tích khiêm tốn, nhiều gia chủ vẫn muốn đưa một chút thiên nhiên vào nhà nhằm tạo góc thư giãn. Hãy tận dụng loggia để xây bồn hoa, đặt cây cảnh hay làm vườn treo. Bạn có thể ốp sỏi và đá cho khu vực tường loggia, đặt một số chậu cây xanh, thêm chiếc ghế nho nhỏ để đọc báo hay thư giãn. Như vậy, bạn đã tạo được một khoảng thiên nhiên gần gũi trong căn hộ nhỏ và xinh của mình.

(Theo Thanh Niên)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm