Nội dung
Làm mới không gian nội thất với màu sắc 2

Dùng bảng màu của thiên nhiên.

Dùng bảng màu của thiên nhiên

Căn phòng gần như trung tính này mang cảm giác ấm áp quanh năm với cách phối màu vàng nắng, màu xanh nước và màu xanh lá cỏ. Màu nền êm dịu là sự lựa chọn thông minh về lâu dài bởi căn phòng có thể trở nên mới mẻ trong chớp mắt chỉ cần thay đổi nhỏ trong đồ nội thất.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 2

Thay đổi quan điểm về màu sắc.

Thay đổi quan điểm về màu sắc

Thông thường, người ta hay trang trí góc bàn ăn với màu tạo cảm giác ấm áp và đầy sức sống, nhưng ở đây là một ngoại lệ đáng được ghi nhận. Màu xanh mát của chiếc ghế dài và giá sách âm tường mang lại một khung cảnh nhẹ nhàng, hoàn hảo cho những ai muốn bắt đầu ngày mới trong thư thái. Ánh sáng tự nhiên ngập tràn không gian và những tiêu điểm màu đỏ quả mâm xôi tạo cảm giác ấm áp

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 2

Đưa nét mới lạ vào khung cảnh truyền thống.

Đưa nét mới lạ vào khung cảnh truyền thống

Đừng nghĩ là những phòng khách bình thường thì phải hạn chế dùng màu sắc sặc sỡ. Còn gì trang trọng hơn những chiếc ghế bọc nhung? Ở đây màu đỏ quả mâm xôi của chất vải đã khiến những chiếc ghế này không còn thuộc về thế kỷ 18 bởi phong cách tươi mới và hiện đại.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 2

Những gam màu sáng sủa và sinh động.

Những gam màu sáng sủa và sinh động

Màu xanh biển với xanh lá cây và trắng luôn luôn là cách phối màu tươi mát. Góc phòng này như làm thay đổi lối phối màu kinh điển với các màu xanh-vàng, màu trắng kem nhạt, và màu xanh lam. Thay đổi những cách phối màu đã có từ trước sẽ tạo ra những căn phòng hài hòa về màu sắc mà vẫn có nét riêng và tươi mới

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 2
Hãy dùng đồ nội thất để trang trí thêm cho không gian.

Hãy dùng đồ nội thất để trang trí thêm cho không gian

Bạn thích màu hồng (hoặc màu tím, cam hay đỏ) nhưng bạn lại ngại sơn tường nhà với màu bạn thích. Bạn yên tâm đi, những màu nóng càng trở nên nóng bỏng hơn trên màu nền dịu nhẹ. Chỉ cần chọn một vài đồ đạc sặc sỡ và bày trí hết cả phòng sao cho mắt nhìn dễ chịu. Ở đây, chiếc gối hoa làm điểm tạo tam giác đối trọng cùng chiếc chao đèn và chiếc lọ trên mặt lò sưởi.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 2

Cách phối màu với độ tương phản cao.

Cách phối màu với độ tương phản cao

Nếu muốn làm màu nào đó nổi bật lên, bạn chỉ cần đặt trong sự tương phản với màu đen và màu trắng. Trong phòng bếp này chỉ có một màu duy nhất – màu xanh – và cũng không nhiều cho lắm, nhưng nhìn xem, chúng có tạo nét riêng gì không? Bức tường vách là điểm then chốt trong không gian sang trọng này: Giấy dán tường đã phối hợp giữa màu xanh và trắng với màu be trên sàn nhà, trong khi chiếc ghế dài cùng tông với màu đen của tủ chén.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 2
Những cặp đôi hoàn hảo.

Những cặp đôi hoàn hảo

Một số màu sắc gợi lên sự liên tưởng chặt chẽ: màu vàng là màu vui vẻ, xanh dương là sự nhẹ nhàng và màu hồng là màu của nữ tính. Nếu bạn muốn tạo sự tương phản cho màu sắc, hãy ghép màu đó với màu có thuộc tính khác với nó. Trong khi căn phòng màu hồng này không có chút nam tính, thì màu nâu sậm lại tạo cảm giác mới lạ và khiến ta không còn cảm giác đây là phòng dành cho thanh thiếu niên

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 2
Hãy thêm chút hương vị vào phòng.

Hãy thêm chút hương vị vào phòng

Nếu tuân thủ quá nghiêm ngặt theo một cách phối màu, phòng của bạn có thể trông đơn điệu chẳng khác gì nhà mẫu. Không gian nội thất làm việc hiện đại này được lấy cảm hứng từ thảm trải sàn tuyệt đẹp và sự kết hợp giữa hai màu xanh lá và xanh dương được lặp đi lặp lại trong cả căn phòng. Nhưng ánh mắt ngay lập tức đặt vào những đồ nội thất màu cam nằm rải rác – nó như làm gián đoạn không gian, tăng thêm chiều sâu và độ tương phản.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 2
Hãy giảm bớt sự góc cạnh.

Hãy giảm bớt sự góc cạnh

Tại sao thép chống gỉ và gạch men là những vật liệu rất hay sử dụng cho căn phòng khi ta muốn nó ấm áp và mời gọi? Trong phòng bếp gia đình này, tủ đồ tráng men màu ngọc bích mang đến nét lôi cuốn dân dã trong khi các khu vực xung quanh bằng gỗ tận dụng tạo ra lớp nước bóng ấm áp. Sự xuất hiện của những món đồ gốm cổ điển và tấm thảm dịu nhẹ cùng đóng góp tạo nên nét duyên dáng của phòng bếp.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 2
Bình minh và nắng sớm vào phòng.

Bình minh và nắng sớm vào phòng

Nhiều người muốn phòng ngủ phải tươi tắn và sáng sủa. Lý tưởng mà nói, nó phải làm bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực khi thức dậy nhưng làm bạn cảm thấy êm dịu trước khi ngủ. Ở đây, bức tường màu vàng ấm áp làm bừng sáng không gian như mặt trời buổi sớm. Nhưng khi màn đêm buông xuống, các màu vàng nhạt ngả sang màu vàng kim, cùng với sự mát mẻ của màu tím và xanh lá sẽ làm dịu đi những giác quan.

> Phần 1

Du Lan
Ảnh: BHG

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm