Nội dung
Làm mới không gian nội thất với màu sắc 1

Chú ý đến đồ vật trong trang trí nội thất.

Chú ý đến đồ vật trong trang trí nội thất

Góc phòng tràn ngập màu sắc này có thể là một nơi thú vị để bắt đầu ngày mới lắm chứ? Nhìn kỹ hơn, thật ra không gian nội thất này chủ yếu sử dụng những gam màu trung tính, đồ nội thất màu be và trắng phối hợp nhịp nhàng với sắc vàng dịu của màu sơn tường. Điểm nhấn ấn tượng mà không gian này có được nhờ sự điểm xuyết các họa tiết với màu sắc tươi sáng, rực rỡ của đồ vật trong trang trí nội thất (như xanh da trời, đỏ, hồng, xanh lá cây)điểm lên không gian.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 1

Sử dụng màu nhấn trong trang trí nội thất.

Sử dụng màu nhấn trong trang trí nội thất

Hãy tưởng tượng căn phòng này với cùng cách bài trí nội thất và các phụ tiết - ngoại trừ khung giường được sơn màu nâu hoặc trắng. Chắc chắn rằng bộ chăn ra gối nệm vẫn mang nét sang trọng phù hợp với một chiếc ghế sọc dài cùng tông, nhưng không gian sẽ không có sự lôi cuốn, không thể hiện những đường nét đặc trưng. Đôi khi tất cả những thứ mà một căn phòng cần đến chỉ là một nét đặc biệt, một đường nhấn của màu sắc để biến nó từ ảm đạm thành ấn tượng

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 1

Phối màu hài hòa.

Phối màu hài hòa

Màu xanh biển nhạt, màu cam, vàng chanh và trắng thường chỉ được những nhà trang trí nội thất can đảm nhất thử phối hợp lại với nhau. Nhưng sự phối hợp các màu sắc này lại đem đến hiệu quả tốt hơn ta tưởng – tất nhiên nếu chúng phối hợp thật khéo léo. Ở đây, sự hòa hợp của màu sắc trong tấm thảm lớn, đồ nội thất trắng và bức mành cửa mộc mạc làm cho không gian trở nên dễ chịu, thư giãn.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 1

Thử trang trí nội thất cho phòng tắm.

Thử trang trí nội thất cho phòng tắm

Nhiều người không bao giờ nghĩ đến việc trang trí cho phòng tắm của họ ngoại trừ vài chiếc khăn mặt. Sự thiếu sót này có thể làm phòng tắm chỉ toàn là gạch ốp trắng với cảm giác như ở bệnh viện. Căn phòng nhỏ khiêm tốn này đã được biến đổi bằng những vệt màu sáng trên tường, cách phối hợp tự nhiên các chất liệu vải và một tấm gương có kiểu dáng độc đáo. 

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 1

Thử nghiệm những tông màu tươi sáng và mát mẻ.

Thử nghiệm những tông màu tươi sáng và mát mẻ

Cách kết hợp sắc nét, cổ điển của màu xanh và trắng là một sự lựa chọn thường thấy từ xưa đến nay. Việc bổ sung màu vàng chanh với một chút màu xanh lá cây sống động khiến góc phòng yên tĩnh dịu dàng này có nét mới và hiện đại. Sự pha trộn táo bạo màu sắc và họa tiết nổi lên trên nền tường mềm mại, sàn gỗ cùng với những điểm nhấn màu trắng mang lại cảm giác sạch sẽ.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 1

Thử những màu sơn trang trí bắt mắt.

Thử những màu sơn trang trí bắt mắt

Sơn tường với màu sắc bắt mắt là cách tạo điểm nhấn nhanh và hiệu quả. Ở đây màu sơn hồng tím ngọt ngào có thể đã trở nên đơn điệu nếu nó được dùng cho cả căn phòng. Bằng cách hạn chế dùng màu tím vào một bức tường và tạo tương phản với tấm ván đầu giường màu vàng biến chiếc giường thành điểm nhấn trung tâm. 

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 1

Thử phương án phối màu hài hòa.

Thử phương án phối màu hài hòa

Nội thất phòng ăn này được thiết kế theo phương án phối màu tương đồng – dùng các màu sắc xanh lá cây, màu vàng - xanh lá cây, và màu vàng. Cách phối màu tương đồng đã tạo ra sự hài hòa cho không gian và rất dễ áp dụng; chỉ cần nhấn nhá thêm một chút tương phản, như đồ nội thất màu đen và những đóa hoa màu vàng cam.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 1

Khi màu nhạt lên tiếng.

Khi màu nhạt lên tiếng

Màu sắc tươi mới không phải lúc nào cũng là màu rực rỡ. Nội thất phòng khách này gợi lên một cảm giác ấm áp và chào đón cùng nội thất sang trọng thân thuộc và cách phối màu xám nhạt tinh tế và rất có nét riêng. Cách tạo hình các mảng màu trắng cổ điển làm nổi bật những đường cong mềm mại và màu sắc tĩnh tại của đồ nội thất.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 1

Điểm nhấn tươi mới.

Điểm nhấn tươi mới

Đỏ, trắng, xanh dương, và hồng? Đôi khi những gì đạt được cũng đáng để thử. Nên thử dùng những màu có tính độc đáo và thường xuyên thay đổi để tránh làm cho căn phòng tuy dễ chịu nhưng lại không có cảm giác mới lạ. Ở đây, màu đỏ và hồng lẫn trên những chiếc gối làm điểm nhấn và giấy dán tường màu xanh với hoa văn mắt cáo tạo nên bức phông tuyệt vời cho màu hồng của tấm ván đầu giường.

Làm mới không gian nội thất với màu sắc 1

Phối màu nóng và lạnh.

Phối màu nóng và màu lạnh

Màu vàng kem kết hợp thật đẹp đôi với màu xanh dương trong không gian nội thất ấm cúng nhưng sang trọng của nội thất nhà bếp. Hãy chú ý đến sự hài hòa dễ chịu khi nhìn từ những chiếc tủ bát màu vàng phía trên đến các vùng biệt lập xung quanh. Phòng bếp sẽ ít lôi cuốn hơn nếu những chiếc tủ đồng bộ về màu sắc.

Du Lan
Ảnh: BHG

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm