Nội dung

Trong những ngày qua, Huỳnh Phạm Ngọc (học sinh lớp 11 Trường PTTH Nguyễn An Ninh, Siêu mẫu vàng khu vực phía Nam, Siêu mẫu bạc toàn quốc, Người đẹp tạo mẫu tóc 2006) túi bụi lo thi cử ở trường và ở cả các cuộc thi người đẹp. Lịch học, quảng cáo, đóng phim, chụp hình... dường như dày kín đối với cô người mẫu học trò này. Thế nhưng, Ngọc vẫn sắp xếp thời gian học và làm việc khá lý tưởng và đó cũng là lý do cô giữ vững thành tích tốt trong học tập. Ngọc cười nói: "Tôi rất thích được đi biểu diễn thời trang. Cứ được diễn là thích. Nhưng nếu mê chạy sô mà chểnh mảng việc học hành thì ngay lập tức bố mẹ sẽ bắt stop việc làm mẫu. Được cái tôi có nhiều bạn tốt, sẵn sàng làm gia sư mọi lúc mọi nơi. Nói như đùa chứ có khi bận quá, phải vừa nghe bạn giảng lại bài vở qua điện thoại, vừa để người ta tạo mẫu tóc luôn".

Làm mẫu tuổi học trò
Huỳnh Phạm Ngọc - cúp vàng siêu mẫu phía Nam 2005. Ảnh: Đ.D.

Trời Sài Gòn hừng hực nắng, dù xinh đến mấy các cô người mẫu học trò này cũng phải "vũ trang tận răng" để chăm sóc sắc đẹp cho mình. Nhiều lúc thời gian giữa học chính khóa, học thêm ngoại ngữ, đi diễn sô gần sát nhau; các cô nàng cũng len lén "phi nước đại" cái vù trên đường, giữ nguyên phong cách "nhất quỷ, nhì ma..." để đuổi kịp thời gian như lịch hẹn. Kim Tuyến, sinh viên năm thứ hai Đại học Mở - bán công TP HCM, người đẹp Style Feel, luôn sát cánh cùng "con ngựa sắt" - vật bất ly thân. Ngoài thời gian có mặt ở lớp hay những sô diễn cố định, Tuyến còn chịu khó tìm việc làm thêm. Con đường đưa Tuyến đến với nghề người mẫu cũng rất tình cờ. Trước đây nếu chiều cao "quá khổ" 1,68 m luôn là nỗi e ngại của Tuyến mỗi khi xuất hiện trước đám đông thì sau "phi vụ" cùng bạn bè quảng cáo cho một loại mỹ phẩm, Tuyến đã nhận được ngay lời mời làm mẫu trong những sô diễn thời trang. Cô nàng cho biết: "Tuy chỉ làm người mẫu nền cho sô đầu tiên nhưng với tôi, đó là niềm hạnh phúc vì có thể kiếm thêm thu nhập tự trang trải việc học tập và được sải chân thử nghiệm với sàn catwalk. Cảm giác ấy rất lạ và thú vị".

Cũng giống như Kim Tuyến, Huỳnh Phạm Ngọc..., Trúc Diễm, học sinh lớp 12 vừa đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh 2005, đến với nghề là do tham gia chương trình Mùa hè xanh, dạy lớp xóa mù... của trường. Từ khi đoạt giải Á khôi, ước mơ được bước chân lên sàn diễn luôn hiện diện trong những giấc mơ của cô học trò nhỏ này. Tuy nhiên, biểu diễn thời trang chỉ là sở thích của Diễm, còn hiện tại cô bận tập trung hết sức cho việc ôn thi đại học. Bên cạnh đó, Diễm còn đảm đương trách nhiệm trợ giảng tại Trung tâm Anh văn Hội Việt - Mỹ. Diễm tâm sự: "Nghề người mẫu là một sân chơi hay, có cơ hội gặp gỡ nhiều người, được diễn chung với các anh chị qua các chương trình lớn như Duyên dáng Việt Nam, Thời trang & cuộc sống... là một may mắn và vinh dự, nhưng ước mơ của tôi là trở thành cô giáo dạy tiếng Anh. Tôi đang cố gắng 'chạy' để có thể hoàn thành tốt cả hai việc học và làm. Có kiến thức, khi tiếp xúc với mọi người, tôi mới tự tin vào bản thân mình".

Đều là những gương mặt mới toanh nên các model học trò khó tránh khỏi sơ suất và sự cố xảy ra. Đến nay, đêm diễn khó quên nhất đối với Ngọc chính là sô đầu tiên, sau khi đoạt danh hiệu siêu mẫu. Ngọc bật mí: "Gần đến cánh gà, không hiểu sao thấy sau lưng cái gì mát mát, sờ thì mới biết dây áo buộc phía sau bị... tuột! Rất may là đã đến cánh gà nên tôi chụp nhanh phần bị hở rồi chạy vội vào trong. Cũng là một bài học kinh nghiệm trước khi diễn phải chú ý cẩn thận trang phục".

Đó còn chưa kể tới những cạnh tranh ngầm ngay sàn diễn. Là người mới nên việc học hỏi đàn chị là điều tất nhiên, vì vậy các cô học trò này luôn tránh gây ầm ĩ, thường yên lặng và đôi khi... nhường nhịn. Tuyến nói: "Vì tôi chưa hẳn là người mẫu chuyên nghiệp nên thông qua công ty, có sô diễn và được khách hàng chọn lựa thì họ mới gọi. Thường thì trong một sô họ chỉ chọn ra vài người mẫu và chính điều này đôi khi ngầm tạo ra sự cạnh tranh...". Tuy nhiên, bỏ qua hết những gay gắt trong công việc, với Tuyến đi biểu diễn nhằm cải thiện sinh hoạt phí nên khi thấy có dư trong chi tiêu hằng tháng là Diễm chủ động lùi lại "hậu trường" để ôn bài vở. Cũng như Diễm, Tuyến tâm sự: "Điều tôi ngại nhất là không có đủ kiến thức khi nói chuyện với người khác".

Để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, các model học trò phải học hỏi rất nhiều, từ cách phát ngôn đến hành động. Song trong mỗi câu phát ngôn, mỗi hành động ấy họ vẫn không mất đi sự năng động, trẻ trung, hồn nhiên của lứa tuổi học trò.

(Theo Thanh Niên)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập mùa xuân hè của Cacharel

Những gam màu rực rỡ trong thiết kế của Cacharel như báo hiệu một mùa xuân ấm áp và mùa hè đầy nắng gió đang đến. Kiểu váy ngắn, chít eo là mốt của năm nay, mang đến sự tươi trẻ và quyến rũ cho phái đẹp.

Xem thêm  

Thiết kế xuân hè của Bill Blass

Nhà tạo mẫu tài hoa này luôn làm công chúng bất ngờ với những bộ sưu tập đậm nét nữ tính nhưng luôn toát lên vẻ sang trọng cho phái đẹp. Hãy chiêm ngưỡng bộ sưu tập xuân hè mới nhất trên chất liệu silk, satin với kiểu váy chít eo ấn tượng.

Xem thêm