Nội dung

Giáng sinh là dịp để mọi người tụ họp, chia sẻ với nhau về tình yêu, cuộc sống. Quây quần trong căn phòng được bài trí ấm cúng là lựa chọn tuyệt vời cho mỗi người để cảm nhận không khí của mùa xuân đang về.

Với mùa Giáng sinh năm nay, Nhà đẹp muốn chia sẻ với các bạn một số cách đơn giản để tạo ra những đồ vật trang trí nhỏ xinh. Cây thông được trang trí bằng vải và giấy thủ công chắc hẳn là một món đồ không thể thiếu trong dịp lễ sắp tới. Giữa sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống, hi vọng bạn có thể tìm thấy những khoảnh khắc yên tĩnh để tạo nên những  đồ vật trang trí ý nghĩa này.

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Cây thông Noel được trang trí đơn giản nhưng không kém lộng lẫy.

Ngoài đồ trang trí bằng thủy tinh, mỗi đồ vật trên cây thông, từ những ngôi sao làm bằng vải và giấy đến những túi quà tặng cá nhân, đều được có thể làm bằng tay. Như chuỗi vòng dây có thể làm từ những bản nhạc cũ, ngôi sao trang trí có thể làm từ cành cây khô, thắt nơ xinh xắn…

Để làm đồ trang trí, tất cả những gì bạn cần là :

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

- Giấy làm thiệp

- Bản nhạc cũ hoặc giấy tự chọn

- Vải

- Nút áo và hạt cườm

- Kim chỉ, kéo, bút chì. ghim, dây bện, keo dán, băng dính màu

- Máy khâu (nếu có)

1. Quả bóng trang trí

Bước 1: Vẽ một vòng tròn mẫu trên giấy làm thiệp. Bạn có thể đặt một chiếc lọ tròn lên trên và khoanh theo đáy của lọ. Bán kính như trong hình là 2.2 inch ( khoảng 5,5 cm). Đặt hình tròn mẫu lên giấy bản nhạc và cắt theo thành nhiều hình tròn khác.

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Bước 2: Bạn cần khoảng 6 hình tròn cho mỗi vật trang trí. Gập đôi hình tròn lại. Dán keo vào 1 nửa hình tròn và dán vào với nửa của hình tròn khác theo nếp gấp ở giữa. Làm tương tự với 6 hình tròn để được như hình dưới.

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Bước 3: Dùng kim và chỉ nhẹ nhàng khâu chéo trên đầu, như ảnh

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Bước 4: Để lại đủ chỉ để cuộn thành vòng tròn treo lên cây thông, luồn 1 hạt cườm qua và cố định nó bằng 1 nút thắt.

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Số giấy thừa còn lại, làm một vòng dây treo xung quanh cây thông và buộc thêm những chiếc nơ vàng lấp lánh như một điểm nhấn.

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

2. Ngôi sao trang trí

Bước 1: Vẽ 2 ngôi sao mẫu trên giấy làm thiệp, hơn kém nhau 1cm. Hoặc bạn có thể tìm mẫu ngôi sao trên mạng và tự vẽ ngôi sao của bạn với kích thước lớn hơn. Bạn cần cắt 2 ngôi sao để hoàn thiện 1 đồ trang trí.

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Bước 2: Cắt ngôi sao trên vải lớn hơn ngôi sao giấy. Bạn cần cắt 2 tấm vải cho mỗi vật trang trí.

Bước 3: Đặt ngôi sao giấy lên trên ngôi sao vải, mặt trang trí ngửa lên trên và cố định trên bàn. Đừng lo lắng nếu giấy và vải không khớp nhau hoàn toàn, có thể sửa chúng sau.

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Bước 4: Từ từ may theo viền ngôi sao giấy, cách viền giấy 2mm. Sử dụng bánh xe cân bằng của máy khâu để điều chỉnh xung quanh các góc. (Trong trường hợp không có máy khâu, bạn có thể sử dụng keo dán thay thế).

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Bước 5: Gắn nút áo lên trên ngôi sao.

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Bước 6: Từ từ may theo viền ngôi sao vải với nhau, cách viền ngoài ngôi sao giấy 2mm, may cả sợi dây treo. Cắt tỉa 2mm ngoài đường may để viền vải được gọn gàng.

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Và đây là kết quả. Bạn có thể sáng tạo với sự kết hợp giữa màu vải và giấy mà bạn thích. Tôi thích trang trí với tông màu trung tính , nhẹ nhàng và giản dị.

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Cùng với những ngôi sao vải, tôi còn làm thêm 1 số ngôi sao làm từ những que tre được gắn với nhau ở chỗ giao bằng băng dính màu cực mảnh.

 Làm đồ trang trí noel đáng yêu từ báo cũ

Chúc các bạn thành công!

Mời các bạn xem thêm cách làm đồ  thủ công trang trí đẹp cho nhà dịp Noel:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm