Nội dung

Tuy còn khá mới mẻ nhưng mỹ phẩm lên men đã chứng minh được tác dụng trong việc làm đẹp .

Da đẹp hơn nhờ mỹ phẩm lên men

Hàn Quốc được biết đến với món kim chi nổi tiếng. Đây cũng là loại thực phẩm có nhiều giá trị cho sức khỏe. Ở Việt Nam, dưa chua cũng là một món ăn phổ biến không chỉ đem lại cảm giác ngon miệng mà còn chứa một vài loại  men có lợi.

Từ lợi ích của các món ăn lên men, ý tưởng sử dụng thành phần lên men trong mỹ phẩm đã ra đời. Nhiều nghiên cứu cho thấy mỹ phẩm chứa thành phần lên men rất tốt cho nhan sắc. Vì vậy, các hãng mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc giới thiệu nhiều sản phẩm mới có thành phần lên men từ toner, tinh chất, huyết thanh đến các loại kem dưỡng. Mỹ phẩm lên men trải qua thời gian dài, có thể trong vài tuần để xử lý các thành phần và hoạt chất trong môi trường không có ô-xy. Quá trình chuyển đổi này đem tới nhiều tác dụng cho mỹ phẩm.

Hiệu quả cao nhờ hàm lượng tinh chất có lợi cho da nhiều hơn: quá trình lên men giúp bẻ gãy cấu trúc phân tử của các thành phần trong nguyên liệu, làm tăng nồng độ, hàm lượng các chất có lợi cho da như peptide, protein, chất chống ô-xy hóa và các axít amin.

Da dễ hấp thụ: quá trình lên men chia nhỏ các thành phần có lợi. Các thành phần này càng nhỏ, da càng dễ hấp thụ.

Ít chất bảo quản: quá trình lên men tự nhiên cũng tiêu diệt các độc tố tự nhiên và vi sinh vật có hại nên ít sử dụng chất bảo quản, an toàn cho da.

Dưới đây là các nguyên liệu phổ biến có thể lên men, trở thành mỹ phẩm chăm sóc tốt cho làn da. Bạn có thể dễ dàng tìm mua những nguyên liệu này tại các chợ và hệ thống siêu thị.

Hoa cúc (chrysanthemum): giúp da trắng mịn, chống lão hóa.

Lô hội: dưỡng ẩm, chống lão hóa, làm dịu làn da cháy nắng, trị mụn trứng cá và kích thích tế bào da mới tăng trưởng.

Làm đẹp với mỹ phẩm lên men

Mật ong lên men có giá trị cao với sức khỏe và sắc đẹp.

Mật ong: giúp tăng hàm lượng a-xít gluconic tự nhiên, có tác dụng nới lỏng mối liên kết giữa các tế bào da chết, tẩy sạch nhẹ nhàng mà không gây kích ứng, giúp da sáng hơn. 

Ở Việt Nam, bạn có thể tìm thấy mật ong lên men trong một số sản phẩm kem dưỡng da.

(Nguồn: Hoa Thiên Phú)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục