Nội dung
Làm áo gối xinh chào năm mới
Sự khéo léo, tỉ mỉ của bạn sẽ mang đến cho không gian phòng ngủ của gia đình vẻ đẹp mới lạ, ấm áp.

1. May vỏ gối từ áo len vặn thừng

Có thể những chiếc áo len với kiểu dáng lỗi mốt đã không còn được bạn "trưng diện" trong mùa đông năm nay. Tuy nhiên, chúng có thể trở thành những chiếc vỏ gối xinh xắn và vô cùng độc đáo cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

Bạn hãy mua một cuộn chỉ cùng cây kim lớn. Tiếp theo, bạn đo kích thước của ruột gối và khâu một chiếc vỏ gối vừa vặn. Phần còn thừa của áo len, bạn có thể lộn trái và cho vào làm ruột gối. Bạn không nên dùng kéo cắt áo, tránh trường hợp bị tuột mũi đan.

Làm áo gối xinh chào năm mới

Làm áo gối xinh chào năm mới

Làm áo gối xinh chào năm mới

2. May vỏ gối từ áo len dệt

Những chiếc áo len cũ được dệt từ chất liệu len tổng hợp sẽ dễ dàng hơn cho việc cắt may vỏ gối mà không sợ bị tuột mũi đan. Tùy thuộc vào màu sắc, kiểu dệt để bạn cắt may vỏ gối theo ý tưởng sáng tạo của mình.

Để không mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn có thể sở hữu những chiếc gối xinh xắn, bạn hãy "tập hợp" áo len của các thành viên trong nhà để may thành những chiếc vỏ gối xinh xắn. Để tránh sự nhàm chán và vẻ mờ nhạt của những chiếc vỏ gối len, bạn hãy dành chút thời gian tạo "họa tiết" trên gối. Nếu áo len đã có sẵn hoa lá, bạn có thể cắt chúng và khâu lên vỏ gối. Hoặc bạn chỉ cần cắt vải len từ ống tay áo để may những bông hoa đặt lên nền vỏ gối.

Làm áo gối xinh chào năm mới

Làm áo gối xinh chào năm mới

Làm áo gối xinh chào năm mới

Làm áo gối xinh chào năm mới

Làm áo gối xinh chào năm mới

3. Khâu họa tiết lên vỏ gối len

Nếu việc tạo những bông hoa từ len là một việc làm khó khăn đối với bạn thì bạn vẫn dễ dàng mang đến nét đẹp sáng tạo và bắt mắt cho chiếc gối bằng một vài thao tác đơn giản hơn. Đó là cắt vải len, vải dạ thành những con vật, thành chữ hay những hình họa tiết đơn giản rồi khâu chúng lên vỏ gối của gia đình mình.

Làm áo gối xinh chào năm mới

Làm áo gối xinh chào năm mới

Làm áo gối xinh chào năm mới

Làm áo gối xinh chào năm mới

(Theo Eva)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Nội thất hiện đại 44 m2 cho gia đình trẻ

Căn hộ nho nhỏ lý tưởng này ở một con phố khá yên tĩnh quận Long Biên, Hà Nội, chỉ 10 phút chạy xe là tới hồ Hoàn Kiếm. Đôi vợ chồng trẻ có phong cách và gu thẩm mĩ tương đồng nhau, thích sự giản tiện, tiết kiệm mà vẫn xinh xắn.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm