Nội dung
Là do mối quan hệ bất ổn từ trước, chứ không phải do người thứ ba ...

Khi chúng ta nhận ra, chúng ta cần chia tay để bắt đầu một mối quan hệ mới không phải vì chúng ta thay đổi, hay chúng ta lăng nhăng, lẳng lơ, tất cả là do mối quan hệ hiện tại đang bất ổn: bất ổn ở đây rất khác nhau, đối với tôi, anh chàng hiện tại không lo làm ăn kiếm tiền mà cứ ăn bám ba mẹ, với tôi đó là bất ổn; còn đối với bạn, có thể đối phương bị bệnh "chảnh cún" thì là bất ổn; bất ổn khác nhau nằm trong danh sách "không thích" của chính bạn.

Có vô vàng lí do để một cặp đang yêu nhau dễ dàng quyết định chia tay nhau. Những lí do vô lí, hay lí do có lí, thì ai cũng sẽ buồn đau và dễ dàng chấp nhận sự thật đau lòng đó.

Có một lí do kinh khủng hơn hẳn, nó làm cho người trong cuộc dày vò, đau khổ, và nuối tiếc mãi về sau, đó là lí do mang tên "không biết". Không biết vì sao lại đưa ra quyết định chia tay. Không biết trong lòng ngổn ngang cảm xúc là do đâu, không biết chia tay rồi có vui lên không, không biết xa nhau rồi có là lựa chọn tốt nhất. Không biết vì sao chán nhau vô cùng. Hàng trăm, hàng ngàn cái không biết.

Nhưng tất cả lí do cụ thể hay vô hình thì đều có nguồn gốc từ "hết". Hết yêu, hết duyên, hết nợ, hết nhịn, hết thương...vẫn là hàng trăm cái hết. Đáng sợ nhất là lửa trong lòng mỗi người đang yêu tắt dần mà không được châm thêm dầu hỏa, không ai trong hai người nhận ra điều đó, để rồi, một người thứ ba xuất hiện mang một thùng dầu hỏa tới và châm lửa thêm cho một trong hai người đang yêu nhau đó, để rồi một trong hai người bắt đầu làm quen với "dầu lửa" mới, làm quen với "nhiệt" tỏa ra mới mẻ đó, và rồi cái cảm xúc bên trong chai dần, chai dần với người hiện tại. Và cuối cùng, hai người chia tay nhau vì lí do "ở quá xa nhau", "vì hết thương", vì "chai lì" cảm xúc. Tất cả lí do lúc ấy đưa ra cũng vì "dầu lửa mới" kia. Nhưng không ai can đảm để nhận ra điều đó mà đối mặt với sự dằn vặt rằng "bản thân đã quen và thân với cảm giác mới kia".

Là do mối quan hệ bất ổn từ trước chứ không phải do người thứ ba

Cô gái, chàng trai, khi bạn đã bị rung động bởi một người mới thì không phải lỗi hoàn toàn do bạn (nếu bạn từng là một người khó bị đánh gục bởi người thứ ba), chỉ vì mâu thuẫn của mối quan hệ hiện tại đã có vấn đề từ lâu nhưng hai bạn không nhận ra. Mâu thuẫn chín muồi thì sẽ có một chất mới nảy nỡ, đó là điều tất nhiên.

Bài biết này tôi viết cho những người bạn của tôi và cho cả tôi. Khi chúng ta nhận ra, chúng ta cần chia tay để bắt đầu một mối quan hệ mới không phải vì chúng ta thay đổi, hay chúng ta lăng nhăng, lẳng lơ, tất cả là do mối quan hệ hiện tại đang bất ổn: bất ổn ở đây rất khác nhau, đối với tôi, anh chàng hiện tại không lo làm ăn kiếm tiền mà cứ ăn bám ba mẹ, với tôi đó là bất ổn; còn đối với bạn, có thể đối phương bị bệnh "chảnh cún" thì là bất ổn; bất ổn khác nhau nằm trong danh sách "không thích" của chính bạn.

Khi mỗi người trong chúng ta nhận ra sự bất ổn, chúng ta đã nhiều lần dẹp bỏ nó, đúng không nào? Để rồi lần đầu dẹp xong, vâng, nó biến mất, rồi nó lại xuất hiện với cái bất ổn khác, rồi ta lại dẹp, và hành động "dẹp-tái phái" cứ lập đi,lập lại mấy chục lần, chúng ta vẫn chưa bỏ cuộc chúng ta chưa chiệu buông ra để bản thân khỏi đau, cho tới khi, "người âý" xuất hiện. Lúc đó, mỗi người chúng ta như cái máy, làm theo yêu cầu của cảm xúc, rồi nói lời chia tay, rồi rung động với người mới, và lúc đó là:ấy nấy, cắn rứt, và cảm thấy có lỗi.

Là do mối quan hệ bất ổn từ trước chứ không phải do người thứ ba

 

Chuyện tình cảm khó mà phán xét đúng hay sai, quan trọng chúng ta quyết định đúng hay sai cho bản thân chúng ta, vì dưới góc độ của tôi,tôi thấy bạn đúng, dưới đôi mắt của cô gái kia, bạn hơi bị ác đấy, hay dưới mắt con bạn thân, bạn hơi nhẫn tâm, và vô vàn "dưới góc nhìn" khác nhau. Bởi vậy, khi đã quyết định chia tay để độc thân vui tính hay chia tay để cho bản thân cơ hội tìm nửa kia tốt hơn thì xin các bạn hãy "can đảm lên" và ngẩng cao đầu với quyết định của mình.

Tôi không khuyến khích người thứ ba xuất hiện để lôi kéo hay dụ dỗ để chia rẽ cặp đôi người khác. Người thứ ba ở đây có thể là người yêu đơn phương bạn mấy chục năm nay mà bạn không nhận ra, hay là thằng bạn/con bạn thân, hay một người mới gặp, nhưng họ biết nghĩ và hành động đúng chuẩn mực, họ chờ đợi và quan sát những hành động của bạn âm thầm cho tới khi bạn từ bỏ được cái cũ, không phải tấn công cướp bồ vồ đạp như mấy phim Thái đâu nha. Và hãy nghiêm túc cho từng mối quan hệ, hãy yêu người mới khi bạn đã quên bẳng người cũ, và hãy là người độc thân vui vẻ để tìm tình yêu mới. Đừng là người đánh cá, hai tay quơ cả mẻ lưới cá tươi bạn nhé.

Là do mối quan hệ bất ổn từ trước chứ không phải do người thứ ba

Dù có hay không người thứ ba xuất hiện, thì bản thân mỗi người trong cuộc cần nhìn nhận lại mối quan hệ có còn níu kéo được hay không, còn hâm lửa kịp không hay đã quá muộn cho sự làm lại. Mỗi người cần có sự mạnh mẽ để đưa ra quyết định để bản thân được hạnh phúc và không phải chịu bất kì sự khó chịu gò bó nào cả. Tình cảm là cái thứ khó phán xét và định nghĩa đúng sai nhất, cái gì mà thiên về phần mềm con người rồi thì hãy để cảm xúc dẫn đường đưa lối. Trên con đường đi tìm nửa ấy, đích đến vẫn là bình yên và sự chăm sóc chia sẻ, vì thế hãy mạnh dạn đưa ra quyết định để bản thân có thể ngủ ngon và mỉm cười thật tươi tắn ngay cả trong giấc mơ.

Chuyện tình cảm hay những chuyện khác trong đời của bạn hãy để con tim và khối óc của bạn nhận định,cảm nhận và nhìn thấu rồi đưa ra quyết định trước mọi ngã rẽ. Đừng sống và yêu thay người khác, đừng để những người xung quanh hạnh phúc thay bạn khi bạn đang đau khổ trong mối quan hệ hiện tại.

Những bạn đang yêu nhau hay đang dần hết yêu, hãy cùng ngồi lại và giải bày nhau nghe trái tim bạn đang cảm nhận điều gì: bình yên, hối tiếc, ấm ấp, đong đầy hạnh phúc hay cô đơn lạnh lẽo. Để rồi cả hai cũng nhau hâm nóng lửa thêm lần nữa trước khi đưa ra quyết định nên hay không nên làm người yêu, người thương mà thay vào đó là mối quan hệ bạn bè thân thiết,hay kẻ thù. Là do chính các bạn.

Chia tay sẽ là bước cuối cùng của sự lựa chọn, bạn nhớ nhé, hãy hết mình vì mối hệ của mình, khi không cứu vãn được nữa, thì mỉm cười thả lỏng tay nhau ra và đi cạnh nhau như hai người bạn đã từng học chung,hay đồng nghiệp hay hai người vô tình gặp nhau trên phố...

Yến Hoàng -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm