Nội dung

Hiện nay, Bình Ba được khai thác quân sự nên chuyện quản lý ra vào đảo khá nghiêm ngặt. Bạn cần đem theo giấy tờ tùy thân, phổ biến nhất là CMND để được lên đảo.

Thời gian

Nên đi Bình Ba từ tháng 3 đến 10 dương lịch. Thời điểm này là mùa nắng đẹp, biển trong xanh thanh bình.

Đồ dùng cần thiết

Du khách chú ý mang theo kem chống nắng, mũ nón, thuốc say tàu xe, đồ bơi... Và không thể thiếu một chiếc máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trên đảo.

Phương tiện di chuyển

Máy bay: Từ TP HCM và Hà Nội, rất nhiều chuyến bay đến Nha Trang hàng ngày, đáp xuống sân bay Cam Ranh nằm cách cảng Ba Ngòi (bến tàu để đi Bình Ba) 17km, bạn có thể đi taxi đến đây.

Ôtô: Hiện nay, tại bến xe Miền Đông - TP HCM, rất nhiều hãng xe chạy tuyến Hồ Chí Minh - Cam Ranh. Các nhà xe uy tín là Phương Trang, Phương Nam, Mai Linh, Hòa Thuận Anh, Huỳnh Gia, Cúc Tùng... Giá vé một chiều dao động từ 170.000 đến 200.000 đồng một người.

Để tiết kiệm hơn, bạn đón xe những hãng này tại đối diện Đại học Nông Lâm, Suối Tiên với giá 150.000 đồng một vé. Đi theo hình thức này, bạn nên chọn thời điểm vào chiều tối, rạng sáng hôm sau đến Cam Ranh, xuống xe tại Bưu Điện Cam Ranh, sau đó đón taxi hoặc xe ôm tới cảng Ba Ngòi (khoảng 2 km).

Kinh nghiệm phượt ở bình ba
Đầu năm là thời điểm thích hợp để du khách khám phá đảo Bình Ba. Ảnh: Bảo 

Tàu lửa: Từ TP HCM và Hà Nội, bạn có thể đi tàu đến ga Nha Trang, đón xe buýt tới bến xe Cam Ranh. Từ đây, bạn đi taxi hoặc xe ôm đến cảng Ba Ngòi (khoảng 3 km). Từ Hà Nội đến ga Nha Trang tầm 27 tiếng đi tàu, giá vé dao động 660.000 - 2 triệu đồng. Còn từ TP HCM, mất tầm 9 tiếng tới ga Nha Trang, giá vé là 200.000 - 400.000 đồng.

Xe máy: Nếu chạy liên tục từ TP HCM lúc 6h sáng, khoảng 15-16h bạn sẽ có mặt ở Cam Ranh. Nên kết hợp chuyến đi nhiều ngày, ghé qua các tỉnh khác nếu không sẽ rất mệt. Du khách có thể dành một đêm ngủ lại hải đăng Kê Gà hoặc TP Phan Thiết để khám phá ẩm thực về đêm.

Nếu đi cung đường biển từ TP HCM đến Cam Ranh, bạn qua đèo Nước Ngọt, Bình Châu, mũi Kê Gà, Mũi Né, đồi cát Nam Cương, thành phố Phan Rang, vòng quanh Núi Chúa, Vĩnh Hy, Bình Tiên, Bình Hưng sau đó đến Bình Ba. Chắc chắn hành trình này sẽ không làm bạn thất vọng.

Để đi từ Cam Ranh ra đảo Bình Ba, bạn phải đón tàu thủy. Chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6h30 (tiếp theo là 8h30, 12h) và chuyến cuối cùng trở về đất liền lúc16h30. Trước khi lên, bạn nên hỏi lại kỹ thời gian tàu về đất liền để thu xếp cho kịp các kế hoạch.

Kinh nghiệm phượt ở bình ba
 BÌnh Ba có những bãi tắm, bạn có thể đăng ký tour lặn ngắm san hô rất thú vị. Ảnh:Bảo.

Du khách cần chú ý giờ tàu chạy vì điều này có thể thay đổi theo lượng khách. Giá vé tàu Cam Ranh - Bình Ba là 30.000 đồng một người trong khi cano là 100.000 đồng. Đi tàu thường mất 45-60 phút, cano chỉ khoảng 20 phút là tới đảo. Tuy nhiên, nếu đi cano, cứ 8-10 người là có thể lên đường, thời gian khoảng 10-15 phút phụ thuộc vào thời tiết.

Lưu trú

Có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn trên Bình Ba, giá phòng dao động từ 50.000 đến 400.000 đồng một đêm. Những ai quen ở khách sạn hạng sạng sẽ  khó lòng thỏa mãn với dịch vụ nơi đây. Buổi tối, trên đảo hầu như không có nhiều hoạt động, du khách yêu thích sự sôi động có thể cảm thấy buồn tẻ.

Di chuyển ở Bình Ba

Trên đảo, du khách có thể chọn xe điện với giá khoảng 250.000 đồng một lượt quanh vòng đảo (tối đa 10 người) hoặc thuê xe máy 100.000 đồng một ngày. Ngoài ra, với những ai thể lực tốt, đi bộ cũng là cách để khám phá Bình Ba chậm rãi và an toàn hơn.

Điểm tham quan

Bình Ba có vô số điểm dừng để du khách thỏa sức khám phá như Điện Quan Âm, Điện Địa Tạng, Tịnh Xá Ngọc Gia Hương, Lăng Nam Hải... Một số bãi tắm nổi tiếng trên đảo như Bãi Nồm, Bãi Chướng, Bãi Nhà Cũ. Bạn nên đăng ký tour lặn ngắm san hô kết hợp với tắm biển. Giá tour ở đây khá bình dân, khoảng 100.000 -150.000 đồng một người.

 

Kinh nghiệm phượt ở bình ba
 Đến Bình Ba bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ lặn ngắm san hô giữa làn nước xanh trong. Ảnh: Bảo.

Ẩm thực

Chợ Bình Ba bán rất nhiều món ăn đúng nghĩa ngon bổ rẻ nên du khách thỏa sức lựa chọn các món như bánh canh, bánh căn tôm mực, bánh căn trứng, ốc, bánh tráng mắm ruốc, cuốn nem..., giá dao động 3.000 - 20.000 đồng. Ngoài ra, các loại hải sản tươi ngon luôn có sẵn, đặc biệt là cá bốp, tôm hùm (giá khoảng 900.000 đến 1,2 triệu đồng một kg). Du khách nên mua hải sản ở chợ thay vì chọn mua tại các bãi tắm.

Khám phá Bình Ba xong, bạn nên dành một buổi để thăm thú thành phố Cam Ranh trẻ trung. Rất nhiều món ngon tại đây để thưởng thức như bánh hỏi lòng heo, cháo lòng (ngay đường lên tượng đài liệt sĩ, bên cạnh siêu thị Coopmart), bánh canh cô Mười. Riêng món tôm nhảy hay còn gọi là tôm bay nằm ở trung tâm thành phố.
Theo Vnexpress

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

CNN làm phim du lịch về Sài Gòn

Sài Gòn là thành phố lớn nhất của Việt Nam với sự phát triển kinh tế và giàu lịch sử. Đoàn làm phim của CNNGo quay lại những thước phim khám phá Sài Gòn bằng xe vespa- một nét thú vị nơi đây. ...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm  

5 quốc gia nổi tiếng nhờ... gái đẹp

1. Thụy Điển Phụ nữ Thụy Điển luôn nằm trong top những người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Đó là bởi họ sở hữu một chiều cao đáng ngưỡng mộ cùng mái tóc vàng óng và đôi mắt xanh ngọc...

Xem thêm