Nội dung

Trong tự nhiên có hàng triệu loài cây hoa khác nhau và trong số đó có hàng nghìn loài chứa chất độc ảnh hưởng đến con người. Có rất nhiều người đã tử vong vì ăn phải thực vật có chất độc tuy nhiên mức độ nhận biết vẫn chưa cao. Một số loài khác không gây hại đến tính mạng nhưng vẫn gây ngứa rát, sưng phù. Nếu có một chút hiểu biết về những loài cây cỏ độc, chúng ta sẽ tránh được nguy hiểm cho chính bản thân và gia đình.

Bài liên quan:

1. Thảo mộc gây ngứa

Cây thường xuân 

Cây thường xuân hay mọc thấp và bò dọc theo mép tường. Thường xuân xuất hiện nhiều ở những nơi có bóng râm từ nhà ở, công viên,...Trong cây thường xuân độc chứa chất nhựa urushiol gây kích ứng da. Chất này mạnh đến mức chỉ cần một giọt nhựa nhỏ cũng đủ gây phiền hà cho hàng trăm người. Nếu đụng vào, da sẽ bị đỏ và có cảm giác bỏng rát. Sau đó, mẩn đỏ bắt đầu nổi lên và càng gãi càng ngứa. Nếu chẳng may bị xước ra sẽ rất dễ bị nhiễm trùng.

Cây sồi

Cây sồi độc thường mọc ở gần cây thường xuân độc. Cây sồi độc trông gần giống như thường xuân nhưng chỉ khác phía dưới phiến lá có một lớp lông tơ mềm lại. Chúng cũng tiết ra chất urushiol.

Khi bị ngứa do nhựa cây thường xuân hay sồi độc, bạn có thể sử dụng thuốc mỡ hoặc có loại dược phẩm có bán tại các hiệu thuốc để làm giảm ngứa. Tuy nhiên, nếu nổi quá nhiều mụn đỏ nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

2. Cây độc cho hoa đẹp

Hoa thủy tiên

Cây hoa thủy tiên nở bừng sức sống khi xuân đến. Những bông hoa màu vàng ửng vươn mình ngạo nghễ trong nắng xuân đủ sức quyến rũ bất kì chị em nào. Tuy vậy, khi trồng thủy tiên trong nhà cần phải để ý tránh để con trẻ ăn nhầm lá hay củ. Củ thủy tiên trông từa tựa như củ hành nhưng sẽ gây nôn mửa nếu trót ăn phải.

 Kinh hãi những loài cây phổ biến gây chết người p2

Hoa tiên ông 

Vài năm trở lại đây, mốt chơi Tiên Ông nở rộ mỗi độ xuân về. Những cây hoa Tiên Ông với đủ các sắc màu xanh, đỏ, tím, vàng giúp không gian sống trở nên rực rỡ. Tuy nhiên, cũng giống như củ hoa thủy tiên, khi ăn nhầm phải củ tiên ông cũng sẽ bị kích thích dạ dày gây ói.

 Kinh hãi những loài cây phổ biến gây chết người p2

Hoa lan chuông 

Những bông hoa lan chuông nhỏ nhắn màu trắng luôn được nhiều chị em yêu thích. Loài hoa đẹp lạ được nhập về bán ở Việt Nam với giá khá cao - 120.000/cành nhưng vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng. Hoa có chút hương thơm dịu dàng, dễ chịu. Thuở xa xưa, người ta tin rằng chà hoa này trên trán là một phương thuốc sẽ làm cho ta “cảm thấy dễ chịu”. Nhưng đừng vì sự “cảm thấy dễ chịu” mà ham đùa giởn với loài hoa này. Toàn thể cây hoa này, nhất là những trái nhỏ, chứa chất độc rất mạnh, chỉ cần 4 giọt ép ra là có thể giết chết một con chó.

 Kinh hãi những loài cây phổ biến gây chết người p2

Hoa bìm bìm 

Bìm bìm dễ trồng, dễ mọc và lây lan nhanh. Những bông hoa có hình dáng như cái phễu với nhiều loại màu sắc khác nhau như trắng, hồng, xanh và nở rộ vài tiếng đồng hồ vào buổi sáng. Tuy vậy nếu ăn phải hạt sẽ dẫn đến hư não bộ, rối loạn tinh thần.

3. Cây trồng trong nhà

Cây môn lá đỏ

Cây môn lá đỏ có lá dẹp, rộng, hình mũi tên. Có nhiều loại cây môn - loại thì hoàn toàn màu xanh lục, loại khác có sọc hoặc có lốm đốm màu trắng, trắng bạc, hồng. Tuy được trồng nhiều trong nhà nhưng nếu trót ăn hay gặm lá này có thể làm cho đau bao tử, làm phỏng và làm sưng miệng lưỡi.

 Kinh hãi những loài cây phổ biến gây chết người p2

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh là một trong những cây xanh phổ biến được trồng và chăm sóc trong nhà.  Tuy nhiên, ít ai biết rằng dù nhai phải bất kỳ phần nào của cây đều gây đau dữ dội trong miệng và cổ họng, tiết nước bọt quá mức. Trong trường hợp nặng, họng sẽ sưng to có thể dẫn đến nghẹt thở.

Cây trầu bà tay Phật

Cây trầu bà tay Phật thích hợp trồng trong nhà ở điều kiện ít ánh sáng. Tuy vậy, ít ai ngờ những chiếc lá hình trái tim rất độc. Trẻ con hay chó mèo ăn nhằm một lá thì có thể đi ngoài liên tục.

 Kinh hãi những loài cây phổ biến gây chết người p2

4. Cây ăn hàng ngày

Cà chua

Quả cà chua rất ngon và bổ dưỡng. Tuy vậy, lá và cây cà chua gây ra ói mửa nếu nhỡ may ăn phải.

Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm phổ biến trong những bữa ăn. Tuy vậy, lá, cành, và những phần cây xanh chứa một chất độc chết người. Thêm vào đó, bạn cũng chú ý không ăn khoai tây đã mọc mầm xanh. Những độc tố trong khoai tây dù có nấu vẫn không phá hủy được chất độc gây kích ứng.

 Kinh hãi những loài cây phổ biến gây chết người p2

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm