Nội dung
Kiến thức về recovery cho android

Android là một hệ điều hành điện thoại mở và khá phổ biến trên thế giới hiện nay. Với kho ứng dụng nhiều và rất nhiều thủ thuật liên quan đến máy Android thì có lẽ rồi đến một ngày chiếc Android của bạn cũng sẽ tràn ngập "rác" trong quá trình cài đặt và gỡ bỏ ứng dụng, hoặc bị treo máy bất thình lình. Vậy thì những lúc như thế bạn sẽ muốn chiếc Android của mình trống trơn như ngày đầu mới xuất xưởng, hoặc cài một bản rom khác nhẹ hơn, lúc đó bạn cần phải đưa máy Android về chế độ Recovery Mode. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu nó là gì và cách đưa về trạng thái này của máy.

1. Recovery mode là gì?
Recovery có nghĩa là Khôi phục. Nói cụ thể hơn nữa là phần khởi động đặc biệt của điện thoại. Bình thường khi máy đang ở trong trạng thái tắt, nếu ta bấm phím nguồn (Power) thì điện thoại sẽ khởi động bình thường vào HĐH, còn nếu ta bấm tổ hợp phím VolDown+Home+Power (hoặc command reboot recovery) thì điện thoại sẽ khởi động ở chế độ Recovery.

Có 2 loại Recovery:
  • Stock Recovery: Khi máy mới mua về, chưa bị các bạn vọc vạch sửa chữa gì hết thì chế độ này sẽ là khôi phục lại trang thái mới xuất xưởng.
  • Custom Recovery: Là Recovery đã được độ lại để phục vụ cho một mục đích nào đó. Ví dụ như backup nandroid, flashzip, uprom
2. Cách đưa về chế độ Recovery Mode?

Cách phổ biến nhất để đưa điện thoại Android về chế độ này là tắt máy, sau đó nhấn tổ hợp phímVolDown+Home+Power thì máy sẽ được đưa về chế độ Recovery. Tuy nhiên có nhiều dòng máy cần phải bấm tổ hợp phím khác để vào chế độ này bạn có thể theo dõi bảng dưới đây.

Kiến thức về recovery cho android
Với một số dòng máy Samsung

Kiến thức về recovery cho android
Với một số dòng máy HTC

Kiến thức về recovery cho android
Với một số dòng máy Motorola​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm