Nội dung

Giá bán Morning sản xuất trong nước ở mức 16.000 USD, rẻ hơn 1.700 USD/chiếc so với hàng nhập khẩu.  

Tổng Giám đốc Trường Hải, ông Trần Bá Dương cho hay, công ty đầu tư 650 tỷ đồng cho nhà máy lắp ráp xe Kia đang được xây dựng ở Khu Kinh tế mở Chu Lai. Trong đó, giai đoạn 1 sử dụng 220 tỷ đồng. UBND tỉnh Quảng Nam đã giao thêm 30 ha đất cho công ty này mở rộng nhà máy lắp ráp ôtô tại đây.

Dự kiến đầu tháng 1 năm tới, 5.000 chiếc xe Kia Morning đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam sẽ được đưa ra thị trường. 7 tháng sau, nhà máy sẽ tăng gấp đôi công suất sản xuất, lên 10.000 chiếc/năm.

Theo ông Dương, hiện nay Trường Hải nhập mỗi tháng 70 chiếc Kia Picanto (tên gọi khác của Kia Morning khi xuất khẩu từ Hàn Quốc) nhưng không đủ cung cấp cho thị trường nội địa.

 kia morning nội ra mắt vào năm sau

Chiếc Kia PIcanto (hay còn gọi là Morning) sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. Ảnh: T.N. 

Là đối tác chuyển giao công nghệ của Kia Motor từ năm 2001, tháng 4/2007, hãng ôtô Hàn Quốc chính thức chọn Trường Hải là nhà nhập khẩu và phân phối các dòng xe du lịch nguyên chiếc tại Việt Nam, gồm hiệu Picanto, Rio, Cerato, Optima, Sportage 5 chỗ ngồi; New Carens và Sorento 7 chỗ ngồi.  

Sản phẩm lắp ráp lâu nay của Trường Hải là xe tải và bus. Đây là lần đầu tiên công ty đầu tư lắp ráp dòng xe dành cho gia đình, phân khúc thị trường được dự báo là sẽ nóng sốt trong vài năm tới. Trong tương lai, Trường Hải đang nhắm đến sản xuất mẫu xe 7 chỗ dùng cho gia đình, nhỏ gọn hơn Toyota Innova và gắn máy dầu.  

5 tháng đầu năm, Trường Hải bán được hơn 3.500 chiếc ôtô các loại. Trong vòng 10 năm hoạt động (1997-2007), 25.000 xe hơi đã được đưa ra thị trường qua nhà sản xuất này.

Phan Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm