Nội dung
Không chỉ là bãi biển nổi tiếng của Brazil với những bãi cát trắng trải dài bên làn nước biển xanh như ngọc, Ipanema còn thu hút du khách bởi phiên chợ Hippie độc đáo.

Thời gian này, khi không khí World Cup đang ngày càng nóng rực thì những fan cuồng trái bóng tròn cũng như những người thích xê dịch bắt đầu nói đến nhiều hơn về Brazil.

Nằm tại thành phố Rio de Janeiro, cố đô của Brazil, Ipanema từ lâu đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người yêu thích du lịch. Tuy nhiên trong lịch sử, nơi đây vốn dĩ không phải là địa điểm du lịch nổi tiếng cho tới năm 1962 khi bài hát “The girl from Ipanema” được vang lên trên khắp các hệ thống âm nhạc toàn thế giới.

Du khách bắt đầu đổ về Ipanema với sự tò mò về một cô gái xinh đẹp và vùng biển Ipanema hấp dẫn, đã khiến hai chàng nghệ sĩ tài danh sáng tác lên những giai điệu tuyệt hay. Theo thời gian, chính nét quyến rũ của vùng biển này đã thay thế được sự tò mò ban đầu của rất nhiều du khách.

Khu chợ hippie hấp dẫn nhất brazil

Ipanema được nhiều sao Hollywood lựa chọn làm nơi nghỉ ngơi. Ảnh: sympriser.

Về mặt địa lý, Ipanema nằm tiếp giáp với Copacabana và bãi biển Leblon nhưng vùng biển này lại là một nơi hoàn toàn khác so với hai hàng xóm của mình. Đó chính là do hệ thống đường xá bao quanh được liên kết thành mạng lưới cũng như hệ thống cơ sở vất chất phục vụ du lịch tương đối tốt dễ dàng tạo sự thỏai mái cho bất kỳ du khách nào, đặc biệt với những ai lần đầu tiên đặt chân tới mảnh đất mới mẻ này.

Ipanema mở ra trong mắt du khách là một vùng đất ngập tràn nắng gió với bãi biển xanh trong vắt. Vốn nổi tiếng với những điệu samba nóng bỏng và nụ cười rạng rỡ nên không có gì khó hiểu khi tới đây, du khách được chứng kiến một bầu không khí sôi động, náo nhiệt khó có thể thấy được ở bất cứ bãi biển nào khác trên thế giới. Đó là những hoạt động ngoài trời như bóng chuyền bãi biển, bóng chuyền đầu chân (chỉ dùng đầu và chân), bóng đá trên cát biển,…. Và tất nhiên cả những điệu nhảy samba ngẫu hứng được thực hiện bởi dân địa phương và những khách du lịch vui tính.

Khu chợ hippie hấp dẫn nhất brazil

Hãy dành thời gian để ghé thăm khu chợ hippie độc đáo. Ảnh:gaytravelherald

Với những du khách muốn nghỉ ngơi, tận hưởng mùa hè của xứ sở nhiệt đới có thể ghé qua những quán nhỏ sát bờ biển, thưởng thức ly cocktail với hương vị đặc biệt và thả mình thư giãn theo những giai điệu hấp dẫn.

Bên cạnh lợi thế về tự nhiên, Ipanema còn thu hút khách du lịch ở khu chợ Hippie hay còn có tên "Feira Hippie de Ipanema". Đây là khu chợ cổ được mở cửa từ năm 1968 với hơn 400 gian hàng. Ban đầu khu chợ này là nơi tập trung của dân hippie (những người phóng khoáng và lập dị) tới ca hát cho nhau nghe nhưng dần dà với sự phát triển đã trở thành một chợ trời bán đủ hàng chủng loại hàng hóa như đồ ăn, đồ thủ công mỹ nghệ, áo quần,… Du khách có thể ghé qua đây để tậu cho mình một món quà lưu niệm độc đáo với giá cả vô cùng phải chăng nếu không muốn nói là rẻ hơn nhiều so với những khu chợ khác.

Khu chợ hippie hấp dẫn nhất brazil

Brazil nóng bỏng đã sẵn sàng chào đón du khách. Ảnh: swide

Brazil của 2014 hấp dẫn du khách bởi một World Cup rộn ràng và đầy náo nhiệt nhưng khi ghé thăm đất nước của nắng và gió này cũng đừng quên lui tới Ipanema. Còn gì thú vị hơn khi được thả mình giữa không gian thoáng đãng rộng lớn của bãi biển trong lúc chờ tiếng còi của một mùa giải mới được bắt đầu.

Đỗ Huyền


vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm